Thứ Ba, 17/09/2024 01:53 (GMT +7)

Tân Hưng: 12 xã, thị trấn triển khai vận hành tốt trang ZOA trong hành trình chuyển đổi số

Thứ 4, 15/02/2023 | 16:49:07 [GMT +7] A  A

Gần đây, Kênh Zalo vừa cho phép các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thành lập tài khoản chính thức Zalo Official Account (ZOA) phục vụ các hoạt động truyền thông nội bộ. Với mục tiêu chuyển đổi số, huyện Tân Hưng đã triển khai sâu rộng đến các tổ chức, cơ quan trên địa bàn huyện, đến nay đạt 100% các xã, thị trấn đều đang vận hành tốt trang ZOA của đơn vị mình.

Trang ZOA của UBND huyện Tân Hưng đảm bảo truyền đạt thông tin nhanh chóng, hiệu quả, an toàn

Ngay từ những ngày đầu triển khai, mặc dù còn nhiều khó khăn như: chưa qua tập huấn hay tiếp cận với tiện ích này, khi đăng tải phải qua nhiều bước thực hiện… nhưng với sự tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu, đến nay hầu hết tài khoản ZOA của UBND huyện, UBND các xã, thị trấn đều đã được cấp quyền cho nhân viên đài truyền thanh vận hành và đăng tải thông tin kịp thời, nhanh chóng nhất là trong nội bộ.

Nhân viên Đài Truyền thanh xã Vĩnh Bửu - Võ Thị Tiến - Quản trị trang ZOA UBND xã Vĩnh Bửu đã quen thuộc và thành thạo trong việc sử dụng các tính năng, tiện ích của ZOA. Chị Võ Thị Tiến cho biết: “Khi được UBND xã Vĩnh Bửu giao nhiệm vụ quản lý trang ZOA của xã, ban đầu tôi còn gặp nhiều khó khăn khi vận hành và sử dụng trang này, nhưng qua thời gian tìm tòi học hỏi, được trung tâm VHTT&TT huyện hướng dẫn đăng nhập vào, đến nay tôi đã vận hành tốt trang ZOA của xã Vĩnh Bửu và đã đăng tải được một số tin bài liên quan đến hoạt động của xã trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ cho bà con xem và nắm tin tức”.

Chị Võ Thị Tiến - Quản trị trang ZOA UBND xã Vĩnh Bửu đã quen thuộc và thành thạo trong việc sử dụng các tính năng, tiện ích của ZOA

ZOA có 3 dạng bao gồm OA cơ quan nhà nước, OA doanh nghiệp, và OA nội dung sẽ giúp cho việc truyền đạt thông tin, thông báo trong nội bộ được nhanh chóng, hiệu quả, an toàn. Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là động lực của chuyển đổi số. Tiện ích này như một “Kênh truyền thông” đưa các thông tin về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, ANTT,… với nội dung và hình ảnh chuẩn xác đến gần với người dân hơn.

Chị Đặng Thị Diễm, người dân thị trấn Tân Hưng cho biết gần đây chị đã truy cập và quan tâm đến Trang ZOA của huyện và thị trấn Tân Hưng, có kênh thông tin này chị được cập nhật các tin tức rất nhanh, ví dụ gần đây là các thông tin về Hội trại tòng quân của huyện, rồi sản xuất nông nghiệp, tình hình sâu bệnh trên đồng ruộng, các khuyến cáo của ngành chuyên môn.

Người dân huyện Tân Hưng truy cập và theo dõi thông tin trên trang ZOA

Chị Đặng Thị Diễm cho biết thêm: “Tôi thường xuyên theo dõi thời sự, trước đây nghe qua đài truyền thanh, gần đây thấy triển khai trang ZOA của huyện, tôi truy cập và thấy thông tin đăng tải rất nhanh chóng, tôi thấy rất hay và tiện ích”.

Thực tế cho thấy, tiện ích của Trang ZOA mang lại đã và đang truyền đạt thông tin một cách linh hoạt hơn, gần dân hơn, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đồng thời phát huy hiệu quả của công tác tuyên truyền thêm mạnh mẽ, góp phần vào Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin cơ sở giai đoạn 2021 - 2025./.

Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu