Thứ Bảy, 27/04/2024 04:08 (GMT +7)

Tân Hưng chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết mùa mưa

Chủ nhật, 22/05/2022 | 19:40:07 [GMT +7] A  A

Hiện nay là thời điểm chuẩn đang bước vào mùa mưa, nên nhiều nơi bị ứ động nước, đây là điều kiện rất thuận lợi cho muỗi vằn sinh sản và phát triển, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh sốt xuất huyết. Vì thế mà công tác chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết được UBND huyện Tân Hưng cùng ngành y tế huyện đặc biệt quân tâm và khẩn trương triển khai thực hiện, với mục tiêu không để hình thành ổ dịch lớn trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Nhân viên y tế xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng hướng dẫn người dân đậy kín lu kiệu để muỗi không vào đẻ trứng

Bệnh sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, bệnh lây do muỗi vằn hút máu, truyền siêu vi trùng từ người bệnh sang người lành. Bệnh xảy ra quanh năm nhưng thường bùng phát thành dịch lớn vào giai đoạn mùa mưa, từ tháng 4 đến tháng 11, bệnh thường xảy ra ở mọi lứa tuổi. 

Tại xã Hưng Điền công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết được chính quyền địa phương và Trạm y tế xã đặc biệt quan tâm. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, cán bộ, nhân viên Trạm y tế xã còn xuống trực tiếp từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết; hướng dẫn người dân thực hiện các bước phòng chống dịch hiệu quả tại nhà như là diệt muỗi, lăng quăng, bọ gậy và phòng chống muỗi đốt, loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, tiến hành đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng, hủy các vật dụng phế thải trong nhà và xung quanh nhà như chai, lọ, mảnh chai, mảnh lu vỡ, vỏ dừa,... dọn vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến. Nhờ đó mà người dân biết được tác hại của dịch bệnh và tự nguyện tham gia phòng chống dịch.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu