Thứ Bảy, 20/04/2024 10:18 (GMT +7)

Tân Hưng chủ động phòng, chống dịch tay chân miệng

Thứ 4, 25/05/2022 | 11:50:36 [GMT +7] A  A

Mùa nắng nóng như hiện nay là thời điểm mà dịch bệnh tay – chân - miệng (TCM) gia tăng nhanh, bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ và rất dễ lây lan, bệnh có khả năng tự khỏi sau 5 đến 7 ngày. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm hoặc tử vong. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh TCM không để dịch bùng phát lan rộng UBND huyện Tân Hưng đã chỉ đạo ngành chuyên môn triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống.

Cho trẻ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng giúp trẻ phòng chống được những căn bệnh nguy hiểm

Ngày từ đầu năm học 2021 - 2022 đến nay Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Hưng đã Triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt tại các nhóm trẻ, nhà trẻ, trường mẫu giáo; chỉ đạo các điểm trường, chủ động tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng chống dịch bệnh nói chung và bệnh TCM nói riêng thông qua các hình thức, phương tiện thông tin đại chúng để tăng cường tuyên truyền cho học sinh và các bậc phụ huynh thực hiện tốt công tác vệ sinh cá nhân như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước, đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn hoặc cho trẻ ăn, sau khi đi vệ sinh, thực hiện tốt vệ sinh ăn chính, uống chính, vật dụng ăn uống phải đảm bảo rửa sạch sẽ trước khi sử dụng.

Ngành y tế huyện Tân Hưng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh tai – chân – miêng

Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường, cung cấp đủ nước uống, nước sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; thường xuyên lao sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày như đồ chơi, dùng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn, ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; hướng dẫn các em học sinh tham gia vào các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đảm bảo cho các bé một môi trường vui chơi, học tập sạch sẽ, an toàn nhà trường còn chú trọng đến chất lượng bữa ăn cho các em nhằm nâng cao sức đề kháng giúp trẻ phòng chống được những căn bệnh nguy hiểm.

Bệnh TCM hiện nay chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, rửa tay bằng xà phòng là biện pháp phòng chống hiệu quả. Do đó, để ngăn ngừa phòng, chống bệnh TCM ngoài sự nổ lực của các cấp các ngành liên quan thì các bậc phụ huynh cần nâng cao ý thức phòng bệnh cho con em tại gia đình và cộng đồng./.

Duy Phước  

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu