Thứ Bảy, 27/07/2024 07:13 (GMT +7)

Tân Hưng công tác phòng chống bệnh dại

Thứ 7, 09/03/2024 | 11:32:49 [GMT +7] A  A

Ngày 07/3, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Long An - Đinh Thị Phương Khanh, cùng các ngành chuyên môn có buổi làm việc với huyện Tân Hưng về công tác phòng chống bệnh dại. Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Huỳnh Thanh Hiền tiếp và làm việc với đoàn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm việc với huyện Tân Hưng về công tác phòng chống bệnh dại

Từ đầu 2024 đến nay trên địa bàn huyện Tân Hưng có 05 địa phương xảy ra dịch bệnh dại là Hưng Điền, Hưng Điền B, Vĩnh Đại, Vĩnh Lợi và thị trấn Tân Hưng. Trong đó có 05 người bị chó cắn và 02 người trong số này đã tử vong.

Ngay khi phát hiện dịch bệnh dại, cơ quan chuyên môn huyện đã nhanh chóng triển khai công tác phòng chống dịch. Đồng thời lấy mẫu gởi về trên xét nghiệm virus dại; tiến hành phun thuốc khử trùng, tiêu độc; triển khai tiêm vắc xin dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn. Được biết, hiện tổng đàn chó, mèo trong toàn huyện trên 05 ngàn con, trong đó đã tiêm phòng vắc xin dại gần 02 ngàn 300 liều.

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh dại, huyện Tân Hưng sẽ tiến hành công bố dịch trên toàn địa bàn và khẩn trương thực hiện công tác dập dịch, nhằm khống chế không để dịch bệnh dại bùng phát, lan rộng trên địa bàn.

Đến nay, huyện Tân Hưng đã tiêm phòng vắc xin dại gần 02 ngàn 300 liều

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Long An - Đinh Thị Phương Khanh cho biết: Sau khi huyện Tân Hưng công bố dịch thì tỉnh sẽ phối hợp ban hành văn bản triển khai chống dịch trên địa bàn huyện. Đồng thời yêu cầu huyện tập trung tiêm phòng vắc xin dại trên địa bàn xã đang có ca bệnh dại là Vĩnh Đại, Vĩnh Lợi trước. Sau đó đến xã Hưng Điền B rồi tới các xã còn lại trên địa bàn và hoàn thành công tác tiêm vắc xin trong thời gian từ 07 đến 10 ngày; các xã khẩn trương triển khai ngay việc thống kê tổng đàn, không để bỏ sót vật nuôi chưa tiêm phòng.

Cùng với đó, khi có lịch tiêm phòng cụ thể, các địa phương cần thông tin đến người dân biết và chủ động nhốt chó, mèo để công tác phòng đạt hiệu quả. Ngoài ra, huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch bệnh dại trên hệ thống truyền thanh cố định và lưu động, giúp người dân nắm và nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu