Thứ Ba, 21/05/2024 04:17 (GMT +7)

Tân Hưng đánh giá hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:06:14 [GMT +7] A  A

UBND huyện Tân Hưng tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 vào chiều 08/5/2024. Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện - Phan Hòa Nông chủ trì hội nghị.

Cán bộ bảo hiểm xã hội huyện Tân Hưng trực tiếp giới thiệu và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người dân.

Năm 2023, công tác triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở nên đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc bảo đảm ổn định kinh tế, chính trị, an sinh xã hội.

Tính đến 31/12/2023, toàn huyện có 02 ngàn 671 người tham gia BHXH, đạt gần 102% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao, tăng 142 người so với cùng kỳ năm 2022; có 40 ngàn 112 người tham gia BHYT, đạt hơn 100% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao, tăng 813 người so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ BHYT toàn dân có 46 ngàn 795 người tham gia, đạt gần 96% dân số và đạt hơn 103% so với nghị quyết huyện giao trong năm 2023.

BHXH huyện Tân Hưng thường xuyên ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Công tác tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ, chi trả các chế độ BHXH cho người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Công tác thông tin tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT được tăng cường thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, qua đó góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân về BHXH, BHYT và phát triển nhanh số người tham gia.

Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số cũng được BHXH huyện đặc biệt quan tâm, triển khai thực hiện tốt. Toàn huyện có hơn 13 ngàn người đã đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số chiếm hơn 163% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao. Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn huyện đã thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chip, sử dụng hình ảnh thẻ trên ứng dụng VssID để đăng ký khám chữa bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh tại địa phương, kết quả đạt được trên 98%.

Tại đây, các đại biểu đã nêu lên những tồn tại, hạn chế và những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương để hội nghị tập trung thảo luận, đề ra giải pháp thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Để phát triển chính sách BHXH, BHYT bền vững, có hiệu quả, mang lại lợi ích cho người dân và xã hội, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện – Phan Hòa Nông yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn quán triệt sâu sắc nhận thức về vai trò của BHXH, BHYT, nội dung chuyển đổi số - xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến với mọi người dân trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia BHXH, BHYT...

Phó Chú tịch UBND huyện Tân Hưng - Phan Hòa Nông trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Riêng đối với Trung tâm Y tế huyện cần tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, góp phần thu hút đông đảo người dân tham gia BHYT, có giải pháp ngăn chặn hiệu quả các hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT. Tiếp tục sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID – bảo hiểm xã hội số, căn cước công dân để đi khám bệnh đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc vật tư y tế trong khám chữa bệnh, tránh tình trạng thiếu thuốc như thời gian vừa qua; đảm bảo quyền lợi người tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh.

Dịp này, UBND huyện Tân Hưng tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 03 cá nhân có thành tích tốt trong công tác triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT và ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số năm 2023./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu