Thứ Sáu, 03/05/2024 21:37 (GMT +7)

Tân Hưng: Hội thi Kể chuyện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:21:11 [GMT +7] A  A

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh (TTVH -TT&TT) phối hợp với Hội đồng Đội và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Hưng tổ chức Hội thi Kể chuyện theo sách chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Qua Hội thi nhằm giúp các em thiếu nhi khơi dậy niềm đam mê đọc sách

Tham gia Hội thi có 23 thí sinh đến từ các Trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện, thi theo từng cấp học. Đến với Hội thi, mỗi thí sinh thực hiện kể một câu chuyện theo hình thức kể chuyện độc thoại, có thể sử dụng nhạc nền, múa, hát, đọc thơ minh họa phù hợp với nội dung kể. Thời gian kể không quá 15 phút.

Nội dung kể chuyện xoay quanh các chủ đề về kỹ năng sống, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, Bác Hồ, chủ quyền biên giới, biển, đảo của đất nước; gương người tốt, việc tốt trong lao động, học tập của thanh thiếu niên Việt Nam; cách học làm người, tình yêu thương trong gia đình, tình thầy trò, tình bạn, câu chuyện cổ tích, dân gian, thần thoại...

Nhìn chung, với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư, dàn dựng khá công phu, kỹ lưỡng từ nội dung, bối cảnh, trang phục đến phần phụ họa… cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên đã giúp cho các thí sinh hoàn thành tốt phần thi của mình, mang đến Hội thi những câu chuyện hay, xúc động và nhiều bài học ý nghĩa.

Em Hồ Quỳnh Lam, học sinh lớp 51, Trường Tiểu học thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng chia sẻ: “Qua Hội thi này cung cấp cho em rất nhiều kiến thức hay và bổ ích, giúp em cảm thấy đam mê đọc sách hơn, em sẽ dành nhiều thời gian hơn để đọc sách bổ sung kiến thức. Bên cạnh đó, em cũng thấy tự tin hơn khi đứng trước nơi đông người, em mong Ban tổ chức Hội thi sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi hay và ý nghĩa ”.

Thông qua Hội thi nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong thiếu nhi, học sinh hướng tới xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em có một sân chơi lành mạnh để gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và khuyến khích (theo từng cấp học) cho các thí sinh đạt thành tích tốt tại Hội thi. Ở bậc Tiểu học, thí sinh Nguyễn Thị Yến Như - Trường Tiểu học Hưng Hà đạt giải Nhất; giải Nhất ở bậc THCS thuộc về thí sinh Lê Thị Thủy Nguyên - Trường THCS thị trấn Tân Hưng./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu