Chủ Nhật, 19/05/2024 03:10 (GMT +7)

Tân Hưng khai giảng lớp đào tạo nhân viên y tế ấp, khu phố

Thứ 6, 07/07/2023 | 15:37:55 [GMT +7] A  A

Ngày 07/7, Trung tâm y tế huyện Tân Hưng phối hợp với Trường Trung cấp y tế Long An tổ chức khai giảng lớp đào tạo nhiên viên y tế ấp, khu phố. Có 39 học viên hiện là nhân viên y tế các ấp, khu phố trên địa bàn huyện tham gia lớp đào tạo.

Ông Huỳnh Thái Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp y tế Long An phát biểu lưu ý đối với học một số vấn đề trong quá trình tham gia lớp đào tạo

Theo đó, lớp đào tạo sẽ diễn ra từ ngày 07/7 đến ngày 26/10/2023. Trong thời học tập, các học viên sẽ được hướng dẫn 05 chuyên đề gồm: Truyền thông giáo dục sức khỏe; vệ sinh phòng bệnh; chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em và kế hoạch hóa gia đình; kỹ năng sơ cứu ban đầu và chăm sóc sức khỏe thông thường; tham gia thực hiện các chương trình y tế tại ấp, khu phố.

Tân Hưng khai giảng lớp đào tạo nhân viên y tế ấp, khu phố

Lớp đào tạo, nhằm trang bị cho các học viên là nhân viên y tế các ấp, khu phố những kiến thức, kỹ năng chuyên môn cơ bản về công tác y tế, để từ đó có thể hướng dẫn, thực hiện sơ cứu kịp thời cho những trường hợp mắc bệnh thông thường tại ấp, khu phố do mình quản lý, góp phần cùng ngành y tế huyện nhà thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Được biết, khi hoàn thành lớp đào tạo, các học viên đạt yêu cầu sẽ được Trường Trung cấp y tế Long An cấp giấy chứng nhận đào tạo nhân viên y tế ấp, khu phố./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu