Chủ Nhật, 08/09/2024 06:29 (GMT +7)

Tân Hưng kiểm tra các tiêu chí văn hóa tại xã Hưng Thạnh

Thứ 6, 19/07/2024 | 10:41:01 [GMT +7] A  A

Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Tân Hưng do ông Lê Văn Tho - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện làm trưởng đoàn đến kiểm tra các tiêu chí văn hóa trong xây dựng xã Nông thôn mới và khảo sát, đánh giá hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa, thể thao tại xã Hưng Thạnh vào chiều ngày 17/7/2024.

Đoàn kiểm tra khảo sát thực tế hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa tại ấp Hưng Tân, xã Hưng Thạnh.

Thực hiện theo Quyết định số 8151 ngày 31/8/2022 của UBND tỉnh Long An ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 thì ngành văn hoá phụ trách tiêu chí số 6 về Văn hoá và tiêu chí số 8 về Thông tin và Truyền thông.

Năm 2015, xã Hưng Thạnh được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, các tuyến đường giao thông được đầu tư xây dựng khang trang giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của Nhân dân được thuận lợi hơn, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Phát huy những tiềm năng, lợi thế và thành quả đã đạt, xã tập trung duy trì, nâng cao các tiêu chí, hướng đến hoàn thành xây dựng Nông thôn mới nâng cao, hiện xã đạt 4/19 tiêu chí.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng đạt chuẩn theo quy định, trung tâm luôn hoạt động ổn định, được duy trì thường xuyên và phát huy hiệu quả; 05/05 ấp có Nhà văn hóa đảm bảo phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần và học tập trong Nhân dân. Có 02/05 ấp được UBND huyện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023 là ấp Gò Gòn và ấp Hưng Thành.

Xã có 05/05 ấp có hệ thống loa đài hoạt động thường xuyên đạt tỷ lệ 100%; 100% hộ gia đình xem được 01 trong số các phương thức truyền hình vệ tinh, cáp, số mặt đất, truyền hình qua mạng Internet; tỷ lệ thuê bao sử dụng điện thoại thông minh đạt trên 95%; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của xã đạt gần 99%...

Tuy nhiên, hiện Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã, các Nhà văn hóa ấp chưa có lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời; chưa có sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên nền tảng sàn thương mại điện tử; chưa gắn biển chỉ số nhà… nên các tiêu chí văn hóa trong xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao vẫn chưa đạt theo quy định.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã Hưng Thạnh được đầu tư khang trang năm 2015 đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa của người dân.

Qua nghe báo cáo của xã và khảo sát thực tế tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng, các Nhà văn hóa ấp trên địa bàn xã, các thành viên trong Đoàn kiểm tra chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện cần khắc phục trong thời gian tới.

Ông Lê Văn Tho - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đề nghị địa phương cần tập trung đầu tư xây dựng để hoàn thành các tiêu chí văn hóa trong xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao; trụ sở ấp cần trang trí đúng theo quy định, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xung quanh trụ sở, thực hiện nghiêm việc ghi lại nhật ký hoạt động của ấp; cần đảm bảo đủ đầu sách tại thư viện và tủ sách pháp luật tại Nhà văn hóa ấp trên địa bàn xã.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu