Thứ Tư, 01/05/2024 22:14 (GMT +7)

Tân Hưng mở cao điểm cấp căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử

Thứ 6, 05/04/2024 | 11:48:45 [GMT +7] A  A

Nhằm để hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân năm 2024. Trong thời gian từ ngày 28/3 đến 19/4/2024, Công an huyện Tân Hưng mở đợt cao điểm cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho tất cả công dân đủ điều kiện trên địa bàn huyện.

Tân Hưng mở cao điểm cấp căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử.

Theo đó, để thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, Công an huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Công an các xã-thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng công dân đủ điều kiện cấp CCCD nhưng chưa được cấp CCCD và định danh điện tử. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nắm biết, đến địa điểm cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử trong thời gian thực hiện đợt cao điểm.

Để tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, ngoài điểm cấp cố định tại trụ sở Công an huyện, Công an huyện còn bố trí cấp lưu động tại Công an các xã-thị trấn trên địa bàn.

Tại đây, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện hướng dẫn người dân về quy trình, thủ tục, kê khai theo mẫu; viết thông tin vào tờ khai; kiểm tra đối chiếu thông tin, thu nhận vân tay và chụp ảnh… Các thủ tục diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử.

Qua đây, góp phần nâng cao hiệu quả quả lý nhà nước về dân cư và hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu