Thứ Hai, 06/05/2024 14:27 (GMT +7)

Tân Hưng: Mô hình “Đan lục bình” giúp chị em phụ nữ tăng thêm thu nhập

Thứ 2, 30/10/2023 | 15:38:09 [GMT +7] A  A

Vài năm trở lại đây, mô hình “Đan lục bình” của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng đã thu hút trên 100 hội viên, phụ nữ tham gia. Công việc đan lục bình khá đơn giản, có thể làm tại nhà, tiền công hợp lý, do đó mô hình này đã và đang giúp nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn có thêm thu nhập ổn định, cải thiện đời sống.

Mô hình “Đan lục bình” ở xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng giúp chị em phụ nữ tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống

Nhằm giúp chị em có thêm thu nhập trong lúc nhàn rỗi, năm 2018, Hội LHPN xã Vĩnh Bửu đã thành lập mô hình đan lục bình tại ấp Bốn, lúc mới đầu chỉ có 15 chị em tham gia vào mô hình. Để thực hiện mô hình, bà Đỗ Thị Ánh Vân – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ở ấp Bốn, xã Vĩnh Bửu đã ký hợp đồng với Công ty Hòa Thành, huyện Bến Lức, sau đó, công ty đến giao khung, hướng dẫn cách làm theo mẫu của Công ty và sau 2 tuần sẽ đến nhận thành phẩm. Theo bà Vân, thì đây là công việc nhẹ nhàng và dễ làm, không tốn quá nhiều sức lao động và không đòi hỏi tay nghề, nên phù hợp với mọi đối tượng, kể cả người già và trẻ em.

: Công việc đan lục bình không tốn quá nhiều sức lao động và không đòi hỏi tay nghề, nên phù hợp với mọi đối tượng

Từ khi thành lập mô hình đến nay, ngày càng nhiều chị em phụ nữ trong và ngoài xã tìm đến bà Vân để học cách đan lục bình, nhận lấy khung về nhà làm, đến nay đã có hơn 100 thành viên tham gia. Nhiều người có con nhỏ hay lớn tuổi, muốn làm nhưng điều kiện đi lại khó khăn thì bà Vân mang khung đến tận nhà giao và hướng dẫn đan, khi nào làm xong thì bà đến lấy. Trung bình mỗi tháng bà Vân giao cho Công ty khoảng 02 ngàn sản phẩm.

Do nguồn nguyên liệu có sẵn ở địa phương nên nguồn thu nhập từ việc đan lục bình ở đây cũng rất ổn định. Trung bình mỗi thành viên tham gia vào mô hình có thu nhập từ 1,5 - 3 triệu đồng/tháng. Đây là nguồn thu nhập khá ổn định giúp các chị em có thêm điều kiện trang trải cuộc sống. Đặc biệt là chị em phụ nữ được làm việc tại nhà, không mất thời gian, chi phí đi lại, thuận lợi cho việc chăm sóc gia đình, con cái.

Trung bình mỗi thành viên tham gia vào mô hình có thu nhập từ 1,5 - 3 triệu đồng/tháng

Chị Nguyễn Thị Đượm ở ấp Bốn, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng chia sẻ: “Tôi làm công việc này cũng đã được gần 5 năm rồi, hàng tháng cũng kiếm thêm thu nhập khoảng 3 triệu đồng, nhờ có được nguồn thu nhập ổn định này, phần nào đã giúp cho gia đình tôi có cuộc sống ổn định hơn trước”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng - Trần Thị Phượng cho biết: “Mô hình đang lục bình này đã đáp ứng được nhu cầu thực tế của đông đảo hội viên phụ nữ địa phương. Tuy mô hình không mang lại nguồn thu lớn và đóng vai trò chủ chốt trong kinh tế gia đình của hội viên, phụ nữ, song đã giúp chị em có thêm thu nhập, góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống”.

Trung bình mỗi tháng Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng giao cho Công ty khoảng 02 ngàn sản phẩm.

Mô hình đan lục bình ở xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, giúp nhiều chị em phụ nữ có thêm thu nhập trang trải được phần nào chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Vì vậy, mô hình này cần tiếp tục được phát huy và nhân rộng trong thời gian tới, nhằm từng bước nâng cao chất lượng đời sống cho chị em hội viên và góp phần đáng kể trong công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm ở địa phương./.

Duy Phước – Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu