Thứ Sáu, 03/05/2024 15:32 (GMT +7)

Tân Hưng: Nhộn nhịp mùa hoa tết

Thứ 2, 16/01/2023 | 10:42:31 [GMT +7] A  A

Những ngày cận tết, không khí tại các vườn hoa tết trên địa bàn huyện Tân Hưng khá nhộn nhịp, rộn ràng. Bên cạnh việc chăm sóc để hoa phát triển tốt và bán cho thương lái tại vườn, người trồng hoa cũng tất bật đi giao hoa cho khách để phục vụ nhu cầu trang trí của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tân Hưng nhộn nhịp mùa hoa tết.

Đối với người trồng hoa, vụ hoa Tết là vụ được trông đợi nhất trong năm bởi lợi nhuận thu về từ những chậu hoa đang tỏa hương khoe sắc là khá cao, sau hơn 02 tháng gieo trồng hiện tại đã có khách hàng đến đặt mua ghi nhận tại vườn hoa của chị Nguyễn Thị Lệ ở ấp Kinh Cũ, xã Hưng Điền B.

Gắn bó với nghề trồng hoa tết đã hơn 10 năm qua, năm nào cũng vậy cứ vào thời điểm giữa tháng 10 âm lịch là vợ chồng chị Nguyễn Thị Lệ ở ấp Kinh Cũ, xã Hưng Điền B lại tất bật làm đất, ươm giống để chuẩn bị cho thị trường hoa tết. Năm nay vợ chồng chị Lệ trồng được gần 07 ngàn chậu hoa kiểng các loại, trong đó, chủ yếu là hoa Vạn Thọ với hơn 06 ngàn chậu và hoa Mào Gà.

Chị Nguyễn Thị Lệ cẩn thận quấn cố định từng chậu hoa Mào Gà để chở đi giao cho khách hàng.

Theo chị Lệ, thì hoa Vạn Thọ khá dễ trồng, không đòi hỏi kỹ thuật cao, dễ tiêu thụ và cho lợi nhuận khá cao. Tuy không đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhưng người trồng phải chịu khó chăm sóc để cây phát triển tốt, bông to, đều, đẹp mắt và nở rộ đúng vào dịp tết để thu hút khách hàng và bán được giá hơn. Ngoài việc tưới nước hàng ngày, người trồng còn phải thường xuyên cắt tỉa và trồng hoa ở những nơi có đủ ánh nắng để giúp hoa phát triển tốt và nở đẹp.

Mỗi chậu hoa bán đi, chị Nguyễn Thị Lệ sẽ thu lợi nhuận khoảng 10 ngàn đồng/chậu.

 Năm nay, mặc dù gặp nhiều bất lợi về thời tiết nhưng nhờ tích cực chăm sóc và những kinh nghiệm tích lũy nên vườn hoa của chị Lệ vẫn sinh trưởng và phát triển tốt, nở đẹp, rực rỡ sắc màu đúng vào dịp cận tết. Nhờ bông nở đều, to và đẹp nên các thương lái trong và ngoài huyện tìm đến đặt mua và thậm chí là những thương lái ở thành phố Hồ Chí Minh và ở tỉnh Đồng Nai cũng tìm đến mua với số lượng hàng ngàn chậu.

Tất bật vận chuyển các chậu hoa đem giao cho khách hàng phụ vụ nhu cầu trang trí tết

Hiện tại, chị đã bán được hơn 03 ngàn chậu hoa, với giá bán vẫn ổn định như mọi năm, dao động từ 70 - 280 ngàn đồng/cặp hoa Vạn Thọ; hoa Mào Gà là 90 ngàn đồng/cặp. Sau khi trừ đi các khoản chi phí thì mỗi chậu hoa bán đi chị Lệ sẽ có lợi nhuận khoảng 10 ngàn đồng/chậu, nhờ đó mà gia đình cũng có thêm điều kiện để vui xuân, đón tết. Bên cạnh, việc bán theo đơn đặt hàng của các thương lái thì vườn hoa của chị Lệ cũng bán lẻ cho nhiều khách hàng vãng lai mua mang về trang trí trong những ngày tết.

Những bông hoa rực rỡ sắc màu góp phần mang sắc xuân đến với mọi nhà.

Những chậu hoa rực rỡ sắc màu đang vươn mình trong nắng sớm, mang theo hy vọng của người trồng hoa về một cái tết sung túc, đủ đầy và góp phần đem hương xuân đến với mọi người, mọi nhà./. 

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu