Thứ Bảy, 04/05/2024 20:12 (GMT +7)

Tân Hưng những người điều dưỡng hết lòng vì sức khỏe bệnh nhân

Thứ 6, 23/02/2024 | 10:09:04 [GMT +7] A  A

Bằng sự nhiệt huyết và tình yêu với nghề, thời gian qua lực lượng điều dưỡng tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tân Hưng đã luôn cố gắng cống hiến hết sức mình để chăm sóc toàn diện về thể chất lẫn tinh thần cho bệnh nhân, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đơn vị trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn ngày một tốt hơn.

Anh Bùi Minh Tỉ - Điều dưỡng viên Khoa ngoại phẫu thuật gây mê hồi sức TTYT huyện Tân Hưng kiểm tra tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân.

Hiện tại, TTYT huyện Tân Hưng có 127 điều dưỡng làm việc tại các khoa, phòng. Hằng ngày, lực lượng điều dưỡng thực hiện phối hợp, hỗ trợ bác sĩ trong công tác điều trị cho bệnh nhân. Điều dưỡng trực tiếp theo dõi tình hình sức khỏe bệnh nhân, theo dõi dấu hiệu sinh tồn, thay thuốc cho bệnh nhân; nhận định tình trạng của bệnh nhân, ghi hồ sơ bệnh; truyền dịch, thay băng; thực hiện các kỹ thuật theo y lệnh của bác sĩ…

Chị Nguyễn Thị Dương - Điều dưỡng Khoa Nhiễm TTYT huyện Tân Hưng thăm hỏi, động viên người bệnh

Ngày cũng như đêm, tại Khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc TTYT huyện luôn sáng đèn. Tại đây, đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng viên luôn tất bật với công việc. Với 10 năm gắn bó với TTYT huyện, điều dưỡng viên Trần Chí Tính đã tự rèn được khả năng thích ứng và tâm lý sẵn sàng cho những ca trực đêm cùng bệnh nhân, bởi đây là khoa đặc biệt của TTYT, nơi tiếp nhận, điều trị những người bệnh nặng. Không chỉ thực hiện đầy đủ các y lệnh của bác sĩ, làm việc theo ca, kíp, thậm chí trái giờ nhưng với tình yêu nghề anh Tính đã vượt lên tất cả để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần nâng cao uy tín cho đơn vị.

Điều dưỡng Trần Chí Tính - Khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc TTYT huyện Tân Hưng thực hiện đo điện tim đồ cho bệnh nhân.

Chia sẻ về công việc của mình, điều dưỡng viên Trần Chí Tính - Điều dưỡng Khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc TTYT huyện Tân Hưng cho biết: “Điều dưỡng là những người tiếp xúc nhiều nhất và gần nhất với bệnh nhân nên phải ý thức được công việc của mình. Người điều dưỡng phải phối hợp giữa điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và giáo dục sức khỏe thì người bệnh mới nhanh hồi phục. Tuy công việc này có vất vả nhưng khi được nhìn thấy bệnh nhân được bình phục trở lại, tôi cảm thấy rất là vui mừng vì mình đã giúp một phần nào đó để bệnh nhân hồi phục”.

Bà Trần Thị Bé Hai, ấp Cả Cái, xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp có người thân đang điều trị bệnh tại TTYT huyện Tân Hưng chia sẻ: “Mẹ tôi điều trị bệnh tại đây đã được 02 ngày rồi, tôi thấy các y, bác sĩ ở đây rất tận tình khám, điều trị cho bệnh nhân. Các điều dưỡng viên thì hết sức quan tâm chăm sóc, thăm hỏi nên bệnh tình của mẹ tôi đã khỏe hơn rất nhiều”.

Những đóng góp thầm lặng của lực lượng điều dưỡng viên đã góp một phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại TTYT huyện Tân Hưng.

Có thâm niên hơn 13 năm làm điều dưỡng tại TTYT huyện và hơn 02 năm trở lại đây chị Nguyễn Thị Dương được chuyển đến làm việc tại Khoa Nhiễm, nơi đối diện với nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao. Lúc đầu, chị Dương cũng đắn đo và đấu tranh tư tưởng rất nhiều nhưng trên hết, tinh thần trách nhiệm của một điều dưỡng đã giúp chị vượt qua mọi trở ngại trở thành người cộng sự đắc lực của bác sĩ, góp phần chăm sóc tích cực cho người bệnh.

Chị Nguyễn Thị Dương - Điều dưỡng Khoa Nhiễm TTYT huyện Tân Hưng bộc bạch: “Với người điều dưỡng ngoài chuyên môn vững chắc thì phải xem bệnh nhân như người thân của mình, ổn định tâm lý, tạo cho họ cảm giác tin tưởng, không bị kỳ thị hoặc xa lánh, mọi người đều được đối xử bình đẳng. Niềm vui lớn nhất của tôi và các đồng nghiệp chính là được nhìn thấy bệnh nhân xuất viện về trong khỏe mạnh”.

Từ những hoạt động chuyên môn của điều dưỡng đã góp phần hỗ trợ tích cực cho đội ngũ y, bác sĩ thực hiện hoạt động khám, chữa bệnh tại TTYT huyện thời gian qua. Không chỉ làm tốt công việc chuyên môn, lực lượng điều dưỡng tại TTYT huyện không ngừng tự học, tự rèn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đảm bảo đáp ứng nhu cầu chăm sóc bệnh nhân ngày càng cao.

Bà Mai Thị Vẹn - Phó Giám đốc TTYT huyện Tân Hưng cho biết: “Thời gian qua, TTYT huyện Tân Hưng đã làm tốt công tác khám và điều trị cho bệnh nhân, có được kết quả đó không chỉ nhờ có trình độ chuyên môn, tay nghề cao của đội ngũ y, bác sĩ đơn vị mà còn có những đóng góp thầm lặng của lực lượng điều dưỡng viên những người đã không ngại những khó khăn, vất vả luôn quan tâm, chăm sóc, lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu các nhu cầu về thể chất và tinh thần của người bệnh”.

Lực lượng điều dưỡng không ngừng tự học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đảm bảo đáp ứng nhu cầu chăm sóc bệnh nhân ngày càng cao.

Vẫn biết theo đuổi nghề y là vất vả, thường xuyên phải trực và đối diện với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nhưng đã trót yêu và quyết tâm gắn bó với nghề, lực lượng điều dưỡng TTYT huyện Tân Hưng đã và đang góp một phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân trong huyện./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu