Thứ Bảy, 27/07/2024 07:33 (GMT +7)

Tân Hưng: Nông dân học tập và làm theo gương Bác

Thứ 3, 14/05/2024 | 17:20:47 [GMT +7] A  A

Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã thu hút đông đảo hội viên nông dân tham gia, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Từ đó, đã xuất hiện nhiều hội viên nông dân gương mẫu, tích cực và một trong số những gương điển hình tiêu biểu đó là anh Nguyễn Thanh Nhân, sinh năm 1978, ngụ tại ấp 1/5, xã Vĩnh Châu A.

Nhờ mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hàng năm anh Nguyễn Thanh Nhân (bìa bên phải) thu lợi nhuận gần 2 tỷ đồng.

Dám nghĩ, dám làm, tự tạo cơ hội làm giàu cho bản thân mình, hỗ trợ bà con khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững là đóng góp nổi bật của nông dân Nguyễn Thanh Nhân và anh còn được biết đến là một một hội viên nông dân nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của Hội.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Thanh Nhân cho biết: “Là hội viên Hội Nông dân, hằng năm được tham dự các hội nghị triển khai, quán triệt các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi nhận thức rõ việc học tập và làm theo Bác phải bằng những hành động cụ thể, thiết thực từ công việc hằng ngày của mình. Từ đó, tôi xác định phải quyết tâm tạo ra giá trị cao nhất trên mảnh đất sản xuất của gia đình, bằng sự lao động sáng tạo. Trong lao động, sản xuất, tôi luôn thấm nhuần, khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”. Những lời dạy đó luôn thôi thúc, tạo động lực để tôi và gia đình phấn đấu không ngừng để phát triển sản xuất, không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình mà đóng góp chung vào sự phát triển của xã mình, huyện mình”.

Anh Nguyễn Thanh Nhân đầu tư hàng trăm triệu đồng mua thiết bị bay để phục vụ sản xuất nông nghiệp của gia đình.

Dù có diện tích đất đai tương đối nhiều, nhưng sản xuất thường xuyên thất bát, kinh tế gia đình khó khăn. Không nản chí, anh Nhân tự mày mò, nghiên cứu kiến thức trồng trọt và chăn nuôi qua báo chí, trực tiếp trao đổi kinh nghiệm sản xuất qua các buổi tập huấn của cán bộ Hội Nông dân xã, cán bộ khuyến nông để tích lũy kiến thức cho mình và ứng dụng vào sản xuất đạt năng suất sản lượng năm sau luôn cao hơn năm trước.

Với diện tích lúa sản xuất 3 vụ là 30 ha, sản lượng gần trên 600 tấn mỗi năm, tính từ năm 2021 – 2023, tổng sản lượng trong 03 năm liền trên 01 ngàn 800 tấn, sau khi trừ chi phí sản xuất, gia đình còn thu lãi gần 02 tỷ đồng/năm. Nhờ làm ăn có hiệu quả nên gia đình cũng mua sắm thêm máy móc, phương tiện phục vụ sản xuất.

Anh Nguyễn Thanh Nhân tích cực hỗ trợ xây dựng cầu giao thông nông thôn, rãi đá các trục kênh nội đồng để thuận tiện cho việc lưu thông

Ngoài ra, anh Nhân còn tích cực tham gia sinh hoạt hội, tuyên truyền vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương chung, thực hiện việc tham gia bảo vệ và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương và nhất là trong thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi góp phần làm tăng thêm nguồn thu nhập gia đình. Đoàn kết, thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nông dân cùng phát triển, cùng làm giàu như mình.

Ông Phạm Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Châu A cho biết: “Anh Nhân là một trong các gương học tập và làm theo Bác tiêu biểu nổi bật trong hệ thống cán bộ, hội viên của xã, nhiều năm liền anh dạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, năm 2023 gia đình anh được bình xét nông dân sản xuất giỏi cấp Tỉnh. Với tính cần cù chịu khó, anh Nhân luôn thân thiện, hòa đồng, cư xử nhã nhặn với mọi người xung quanh. Đối với hàng xóm láng giềng anh thường xuyên tới lui thăm hỏi khi đau ốm, anh còn giúp đỡ cho những hộ khó khăn bằng hình thức làm đất chịu đến mùa mới trả. Có 09 hộ nghèo khó khăn được ông cho mượn vốn làm ăn và hướng dẫn trên 20 người dân trong ấp sản xuất áp dụng khoa học kỹ thuật mang lại kinh tế có hiệu quả cao”.

Anh Nguyễn Thanh Nhân tích cực hỗ trợ xây dựng cầu giao thông nông thôn, rãi đá các trục kênh nội đồng để thuận tiện cho việc lưu thông

Trong những năm qua, anh Nhân cùng gia đình đã ủng hộ gạo và nhu yếu phẩm tặng cho người nghèo, cận nghèo, những hoàn cảnh khó khăn với hơn 60 phần quà trị giá trên 30 triệu đồng. Tích cực tham gia đóng góp tiền và vật chất để thực hiện công tác xã hội và các công trình phúc lợi công cộng trên địa bàn xã, như xây dựng 01 cây cầu bắt qua kênh sườn ấp 1/5, trị giá 70 triệu đồng, hỗ trợ cùng nông dân rãi đá các trục kênh nội đồng để thuận tiện cho con em, học sinh đi học và lưu thông trong việc sản xuất, với số tiền 150 triệu đồng, trao tặng ấp Rọc năng 04 cây trụ điện để làm cầu qua kênh T1 trị giá 12 triệu đồng.

Anh Nguyễn Thanh Nhân thường xuyên tặng quà giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, anh Nguyễn Thanh Nhân xứng đáng là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh cần được nhân rộng trong thời gian tới./.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu