Thứ Tư, 16/10/2024 07:25 (GMT +7)

Tân Hưng phấn khởi khi nâng cấp tuyến đường cặp kênh Sông Trăng

Thứ 2, 14/10/2024 | 11:34:22 [GMT +7] A  A

Qua nhiều năm sử dụng tuyến đường cặp kênh Sông Trăng, đoạn từ biên giới đến xã Thạnh Hưng, huyện Tân Hưng đã xuống cấp gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn cho người tham gia giao thông. Nay tuyến đường này được tỉnh đầu tư hơn 267 tỷ đồng nâng cấp, nhựa hóa tạo điều kiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện, dễ dàng hơn.

Người dân phấn khởi khi tuyến đường cặp kênh Sông Trăng được đầu tư xây dựng.

Tuyến đường cặp kênh Sông Trăng hiện xuống cấp, mặt đường xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, nhiều năm qua người dân sống dọc trên tuyến đường này phải chịu đựng sống trong tình cảnh “nắng bụi, mưa lầy” làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là trẻ em, người lớn tuổi. Hiện tại thì tuyến được này đã được khởi công xây dựng, người dân nơi đây rất vui mừng, phấn khởi.

Bà Phan Thị Sáu, Ấp 4, xã Thạnh Hưng, huyện Tân Hưng chia sẻ: “Tuyến đường này nó đã xuống cấp từ lâu rồi, vào mùa nắng thì bụi dữ lắm, còn mùa mưa thì đường lầy, trơn trượt đem con em đi học có khi té lên té xuống nhiều khi đi một khúc đường rồi trở về, nay thấy nhà nước đầu tư làm tuyến đường này mừng lắm, trông cho mau hoàn thành để người dân đi lại dễ dàng hơn”.

Công trình có tổng mức đầu tư trên 267 tỷ đồng với chiều dài toàn tuyến đường cặp kênh Sông Trăng hơn 20km

Công trình đường cặp kênh Sông Trăng do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 267 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ hơn 182 tỷ đồng, phần còn lại là vốn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào năm 2026.

Tổng chiều dài toàn tuyến đường cặp kênh Sông Trăng hơn 20km. Đoạn tuyến hiện hữu đầu tư cải tạo, nâng cấp bảo đảm theo quy mô đường cấp V đồng bằng, mặt đường láng nhựa rộng 5,5m, nền đường rộng 7,5m.

Đoạn tuyến mới kết nối với Đường tỉnh 831, đầu tư làm mới với quy mô đường cấp IV đồng bằng, mặt đường láng nhựa rộng 5,5m, nền đường rộng 9m; giữ nguyên tải trọng khai thác của 8 cầu hiện hữu, đầu tư xây dựng mới 2 cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực (cầu bắc qua nhánh sông Vàm Cỏ Tây và cầu bắc qua kênh Trung ương).

Bà Nguyễn Thị Noãn, ấp Hà Thanh, xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng phấn khởi nói: “Bây giờ được nhà nước quan tâm đầu tư nhựa hóa tuyến đường này, bà con chúng tôi ở đây vui mừng, phấn khởi lắm, mong cho đơn vị thi công xây dựng mau chóng hoàn thành đúng tiến độ để chúng tôi đi lại được thuận tiện, dễ dàng”.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào năm 2026

Công trình sau khi hoàn thành, góp phần từng bước hoàn thiện, đồng bộ hạ tầng giao thông theo quy hoạch, phục vụ việc lưu thông hàng hóa trong khu vực, kết nối với hệ thống đường tỉnh, quốc lộ; giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, thời gian đi lại cũng như an toàn cho người tham gia giao thông, góp phần cải thiện môi trường sống cho người dân, bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu