Thứ Năm, 02/05/2024 17:02 (GMT +7)

Tân Hưng: Phát động tuần lễ đọc sách năm 2023

Thứ 5, 20/04/2023 | 09:46:48 [GMT +7] A  A

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), huyện Tân Hưng phát động tuần lễ đọc sách năm 2023 và triển lãm “Trưng bày sách đẹp” tại thư viện Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng – Phan Hòa Nông cũng đến hưởng ứng đọc sách

Theo đây, từ ngày 19 – 21/4/2023, trên địa bàn huyện Tân Hưng diễn ra các hoạt động như: Phát động tuần lễ đọc sách; triển lãm, trưng bày giới thiệu sách và phục vụ đọc sách tại thư viện Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện; tổ chức luân chuyển sách xuống các xã.

Cán bộ, công chức, viên chức huyện Tân Hưng vẫn xem sách là một phần tất yếu của cuộc sống

Ngay từ ngày đầu tiên phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện và lực lượng vũ trang được đơn vị tổ chức đoàn đến tham quan triển lãm sách và hưởng ứng đọc sách sôi nổi. Chiến sỹ Nguyễn Hữu Đạt – Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng cho biết: “Hôm nay được thủ trưởng đơn vị đưa chúng tôi qua đây để tham quan và đọc sách, bản thân tôi thì thích tìm hiểu về lịch sử nên tìm sách về lịch sử đọc để hiểu thêm về lịch sử Việt Nam ta”.

Các em học sinh có dịp trao đổi và phát triển kỹ năng đọc
Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tân Hưng thích thú khi được trải nghiệm mô hình đọc sách tại Trung tâm

Đồng thời, các trường cũng tổ chức cho các em học sinh đến tham quan triển lãm và đọc sách, nhằm khuyến khích phong trào văn hóa đọc trong học sinh. Đây cũng là dịp để các thầy cô, các em học sinh cùng nhau kết nối, giúp các em hiểu được ý nghĩa, vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách.

Em Đặng Ngọc Diệp – học sinh Trường Tiểu học thị trấn Tân Hưng cho biết: “Ở trường em hay xuống thư viện để đọc sách, nay đến đây em đọc được rất nhiều sách mà em yêu thích, em vui lắm”.

Các loại sách về Bác Hồ và lịch sử Việt Nam luôn được đọc giả chú ý tìm đọc

Hiện tại thư viện Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện có trên 7.000 đầu sách và từ đầu năm 2023 đến nay có bổ sung thêm trên 1.700 bản báo-tạp chí mới, nội dung chủ yếu về văn hóa, xã hội. Phục vụ cho trên 800 lượt bạn đọc với trên 2.000 lượt. Luân chuyển được 09 lượt sách xuống các xã với trên 2.000 bản.

Qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng, tôn vinh và phát huy giá trị của sách. Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trên địa bàn huyện ngày càng sâu rộng nhất là tầng lớp học sinh, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập; góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc.

Tân Hưng: Phát động tuần lễ đọc sách năm 2023

Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân và học sinh tham gia; tuyên truyền, giáo dục việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm đam mê ham đọc sách của mỗi người trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay./.

Thành Nhân - Nguyễn Thắm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu