Thứ Năm, 19/09/2024 16:11 (GMT +7)

Tân Hưng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3

Thứ 3, 17/09/2024 | 11:29:54 [GMT +7] A  A

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Tân Hưng về ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 03 gây ra. Trong những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện tích cực đóng góp tiền thông qua tài khoản ngân hàng và quyên góp trực tiếp bằng tiền mặt ở các cơ quan, đơn vị, trường học.

Cán bộ, giáo viên Trường THPT Tân Hưng ủng hộ các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của bão.

Tại Trường THPT Tân Hưng, hoạt động quyên góp được tổ chức vào giờ sinh hoạt cờ đầu tuần ngày 16/9. Trước đó Ban Giám hiệu trường đã thông tin trong toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động của trường nắm về hoạt động quyên góp tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền bắc và giao Ban chấp hành Đoàn trường phát động trong toàn thể học sinh của trường. Sau một buổi quyên góp, Trường THPT Tân Hưng thu được gần 24 triệu đồng của các giáo viên và học sinh, Trường tiếp tục nhận quyên góp đến ngày 21/9.

Cô Nguyễn Thị Đông - Giáo viên Trường THPT Tân Hưng chia sẻ: “Ban giám hiệu nhà trường đã phát động quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của bão đến toàn thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên. Qua đó, tôi cùng các giáo viên khác của đơn vị đã thông tin đến các em học sinh, tùy vào điều kiện cụ thể của bản thân mà tham gia đóng góp, ủng hộ”.

Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Hưng Điền B đóng góp ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của bão

Còn tại Trường Tiểu học Hưng Điền B, đơn vị đã tổ chức cho các em học sinh xem đoạn video về diễn biến và sự ảnh hưởng nặng nề mà cơn bảo số 3 gây ra đối với các tỉnh miền Bắc. Đồng thời, kêu gọi quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Bắc, giúp người dân nới đây giảm bớt phần nào khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Thầy Võ Hoàng Long - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường đã tổ chức quên góp đối với Cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh toàn trường để ủng hộ các tỉnh bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra. Qua đây, cũng nhằm giáo dục các em học sinh về tinh thần tương thân, tương ái, biết giúp đỡ các bạn trong lúc khó khăn do thiên tai, bão lũ gây ra”.

Hoạt động trên đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của toàn thể cn bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, đặc biệt là các em học sinh. Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ tiền tiết kiệm của mình, nhằm sẻ chia những đau thương, mất mác của người dân bị ảnh hưởng. Em Lý Nguyễn Bảo Ngọc - Học sinh lớp 51, Trường Tiểu học Hưng Điền B nói: “Sau khi nhà trường tổ chức quên góp ủng hộ các tỉnh miền Bắc, em đã dùng số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ cho các tỉnh bị ảnh hưởng của bão”.

Học sinh Trường THPT Tân Hưng ủng hộ các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của bão.

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng, sau 05 ngày kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do bão số 03 gây ra, đơn vị đã nhận được gần 259 triệu đồng từ các tài khoản ngân hàng chuyển vào và đóng góp trực tiếp bằng tiền mặt, cùng với 02 tấn gạo.

Ông Nguyễn Xuân Hợp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: “Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện luôn đồng hành và mong muốn Cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân và người dân trên địa bàn tiếp tục ủng hộ cho người dân ở các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây thiệt hại nặng nề. Nhằm giúp đỡ phần nào, giúp người dân nơi đây giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Hưng đang tiếp tục tiếp nhận quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc và sẽ chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong vài ngày tới thông qua tài khoản ngân hàng.

Thành Nhân – Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu