Thứ Ba, 30/04/2024 16:03 (GMT +7)

Tân Hưng sôi nổi các hoạt động Hội trại tòng quân năm 2024

Thứ 2, 26/02/2024 | 20:10:00 [GMT +7] A  A

Nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ trên địa bàn hăng hái, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Ngày 26/02, huyện Tân Hưng tổ chức Hội trại tòng quân năm 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, tạo không khí phấn khởi, động viên tinh thần thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Tân Hưng tổ chức hội trại tòng quân năm 2024.

Phát biểu khai mạc Hội trại tòng quân 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Trưởng Ban Tổ chức Hội trại - Phan Hòa Nông nhấn mạnh: “Các thanh niên tham dự Hội trại hôm nay là những đoàn viên ưu tú trên địa bàn huyện, đó là một vinh dự lớn của tuổi trẻ, lãnh đạo huyện rất tin tưởng khi giao cho tuổi trẻ tổ chức Hội trại Tòng quân. Các đơn vị đến với Hội trại không chỉ tham gia các hoạt động mà còn thể hiện tình cảm của những người ở lại địa phương, tiễn đưa thanh niên lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng và cao quý”.

Ông Phan Hòa Nông - Phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban tổ chức hội trại phát biểu khai mạc hội trại tòng quân năm 2024.

Hội trại năm nay với chủ đề “Sức trẻ tình nguyện” thu hút hơn 240 đoàn viên, thanh niên cùng tân binh tham gia, với 01 trại chỉ huy và 12 tiểu trại. Các tiểu trai được dựng lên với nhiều màu sắc tươi đẹp, mỗi trại đều rực rỡ sắc màu sắc của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ đoàn, cờ phướng cùng những sợi dây kim tuyến và giấy màu được đan xen nhau trong thật đẹp mắt.

Các hoạt động trong hội trại tạo không khí vui tươi cho các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Mỗi tiểu trại đều có một màu sắc riêng và mang tên gọi của các vị anh hùng liệt sĩ oai hùng của dân tộc như: Bế Văn Đàn của đơn vị xã Hưng Điền, Nguyễn Văn Trỗi của đơn vị xã Hưng Thạnh, Võ Thị Sáu của đơn vị xã Vĩnh Lợi, Lý Tự Trọng của đơn vị xã Thạnh Hưng, Phan Đình Giót của đơn vị xã Vĩnh Đại, Nguyễn Viết Xuân của đơn vị thị trấn Tân Hưng... Mỗi tên trại đều có kèm theo tiểu sử của từng vị anh hùng.

Việc đặt tên cho các trại như một sự nhắc nhở các thanh niên tự hào về truyền thống vẻ vang hào hùng của dân tộc và tiếp tục phát huy tinh thần chiến đấu anh dũng của thế hệ cha, anh đi trước, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

Hội trại tòng quân năm nay, huyện Tân Hưng có 01 trại chỉ huy và 12 tiểu trại

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội trại chuẩn bị nhiều chương trình hoạt động cho các tân binh và đoàn viên, thanh niên tham gia trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa - văn nghệ, đốt lửa trại giúp thanh niên làm quen, chuẩn bị tốt tư tưởng, an tâm học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội.

Đúng 15 giờ cùng ngày, lễ khai mạc Hội trại tòng quân năm 2024 chính thức được bắt đầu. Thượng tá Phạm Đức Bảy - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Huỳnh Thanh Hiền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đến dự.

Các tân binh giao lưu, sinh hoạt tập thể tại tiểu trại của đơn vị.

Sau buổi lễ khai mạc hội trại là phần tiếp tục tổ chức các trò chơi dân gian sôi nổi như đá bóng mù, tải đạn. Với tinh thần xung kích đi đầu trong các phong trào, các đoàn viên thanh niên huyện nhà đã thể hiện sự hết mình, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Được biết, năm 2024 huyện Tân Hưng được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 82 công dân, trong đó thực hiện nghĩa vụ Quân sự là 70 công dân, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân là 12 công dân.

Ban tổ chức hội trại chấm điểm phần thi trại đẹp

Để bảo đảm thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, Hội đồng NVQS huyện tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý nguồn, xét duyệt, sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe và bình cử đều thực hiện chặt chẽ, công khai, đúng quy định. Qua đó, đã tuyển chọn được 82 công dân ưu tú đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và trình độ học vấn để gọi nhập ngũ năm 2024, trong đó có 02 công dân là đảng viên.

Các đơn vị hoàn tất các công đoạn cuối trong phần thi trang trí trại đẹp

Năm nay, huyện giao quân về 4 đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An là 30 công dân; Tiểu đoàn Vệ binh 180/Bộ Tham mưu Quân khu 7 là 02 công dân; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An là 38 công dân và đơn vị công an là 12 công dân.

Các hoạt động của Hội trại sẽ được tiếp diễn vào tối ngày 26/02 sẽ diễn ra hoạt động Liên hoan các Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Tân Hưng lần thứ XIX năm 2024 với chủ đề “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên”.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng trang trí cầu vinh quang

Các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng biểu diễn các tác phẩm âm nhạc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Quân đội nhân dân Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam; thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Tân Hưng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Sinh hoạt lửa trại và các trò chơi cộng đồng và tổng kết phát thưởng cho các đơn vị.

Hội trại tòng quân năm nay mang đến một bầu không khí vui tươi, một sân chơi bổ ích và là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ huyện nhà hăng hái, sẵn sàng lên đường nhập ngũ./.

 Văn Sách - Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu