Thứ Sáu, 03/05/2024 10:06 (GMT +7)

Tân Hưng tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá cho giáo viên

Thứ 7, 14/10/2023 | 10:21:34 [GMT +7] A  A

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Hưng tổ chức tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá cho giáo viên để giảng dạy trong các buổi buổi ngoại khóa năm 2023.

Tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá cho giáo viên tại huyện Tân Hưng.

Gần 50 học viên là giáo viên, bí thư đoàn trường, tổng phụ trách đội các trường THCS, Tiểu học và Mầm non trên địa bàn huyện đã được nghe Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Bình - Khoa truyền thông giáo dục sức khỏe Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt các nội dung về tác hại của việc sử dụng “thuốc lá điện tử”, “thuốc lá nung nóng”; các quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, các hình thức và quy định mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm Luật Phòng chống tác hại thuốc lá.

Báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt các nội dung tập huấn cho học viên.

Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn các bước xây dựng ngôi trường không khói thuốc; kế hoạch truyền thông và hoạt động ngoại khóa về phòng, chống tác hại thuốc lá trong trường học.

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên cũng như đa dạng kênh truyền thông đến các em học sinh trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá, hướng tới xây dựng một môi trường lành mạnh, không khói thuốc trong trường học./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu