Thứ Bảy, 27/07/2024 10:57 (GMT +7)

Tân Hưng thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ 7, 24/02/2024 | 17:06:53 [GMT +7] A  A

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, các công dân trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân ở huyện Tân Hưng đang háo hức, sẵn sàng tâm thế lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Tân Hưng sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước, mùa tuyển quân năm nay, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với khát vọng cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Là một trong 02 đảng viên của huyện Tân Hưng chuẩn bị nhập ngũ năm nay, công dân Lâm Thành Luân, sinh năm 2004 ở ấp Kinh Mới, xã Hưng Điền B đang háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi của Tổ quốc thân yêu. Ước mơ trở thành người lính Cụ Hồ đã thôi thúc đảng viên trẻ Lâm Thành Luân đăng ký, viết đơn tình nguyện nhập ngũ, phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội với mong muốn được trui rèn bản thân, thực hiện nghĩa vụ công dân, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và Luân đã trúng tuyển.

Công dân Lâm Thành Luân chia sẻ: “Là đảng viên trẻ, tôi ý thức được trách nhiệm của bản thân mình với quê hương, đất nước và nguyện góp phần sức nhỏ của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vào môi trường Quân đội tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Công dân Lâm Thành Luân là một trong 02 đảng viên của huyện Tân Hưng chuẩn bị nhập ngũ năm 2024 này.

Trong đợt tuyển quân năm 2024 này, xã Hưng Điền B có 11 công dân trúng tuyển NVQS, trong đó có 10 công dân nhập ngũ trong quân đội và 01 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Từ ngày nhận lệnh nhập ngũ đến nay, các công dân luôn an tâm tư tưởng; đón tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình; chấp hành nghiêm quy định của địa phương và pháp luật của Nhà nước. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành đoàn thể xã cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình và công dân chuẩn bị nhập ngũ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để các công dân an tâm lên đường nhập ngũ.

Mùa xuân này là một dấu ấn đặc biệt của công dân Lâm Tấn Đạt, sinh năm 2002 ở ấp Rượng Lưới, xã Vĩnh Thạnh vì chỉ vài ngày nữa thôi, em đã trở thành tân binh lên đường nhập ngũ. Ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc nên sau khi vừa tốt nghiệp cử nhân báo chí Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II, Lâm Tấn Đạt đã viết đơn đăng ký tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân với mong muốn được trải nghiệm và học tập, rèn luyện trong môi trường Công an nhân dân và phục vụ lâu dài góp chút công sức của mình để bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, không khí gia đình của Đạt thêm rộn ràng khi chính quyền địa phương, người thân đến động viên để chàng trai trẻ an tâm lên đường nhập ngũ với tâm thế vui tươi, thoải mái nhất. Đạt cũng ở nhà cùng gia đình nhiều hơn, tranh thủ phụ giúp gia đình việc nhà trước khi lên đường nhập ngũ.

Biết cháu mong muốn được đi thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân để được cống hiến sức trẻ cho đất nước và xã hội, ông Lâm Văn Yêm (ông nội của công dân Lâm Tấn Đạt), rất ủng hộ quyết định của cháu. Đồng thời, luôn động viên cháu phải cố gắng làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của mình.

Năm 2024, huyện Tân Hưng được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 82 công dân.

 Được biết, năm 2024 huyện Tân Hưng được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 82 công dân, trong đó thực hiện nghĩa vụ Quân sự là 70 công dân, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 12 công dân. Để bảo đảm thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, Hội đồng NVQS huyện tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý nguồn, xét duyệt, sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe và bình cử đều thực hiện chặt chẽ, công khai, đúng quy định.

Công tác chuẩn bị cho hội trại tòng quân năm nay đang được các xã, thị trấn trên địa bàn huyện khẩn trương thực hiện.

Tạm gác lại những dự định, tình cảm riêng tư của tuổi trẻ, với niềm tự hào, phấn khởi khi được cống hiến cho Tổ quốc, các công dân trúng tuyển nghĩa vụ trên địa bàn huyện Tân Hưng đang háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ./.

 Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu