Thứ Tư, 18/09/2024 17:14 (GMT +7)

Tân Hưng thu hoạch lúa đông xuân cuối vụ, năng suất đạt cao

Thứ 7, 01/04/2023 | 11:37:36 [GMT +7] A  A

Trong những ngày qua, nông dân trên địa bàn huyện Tân Hưng đang tập trung thu hoach lúa đông xuân cuối vụ, trong niềm vui, phấn khởi vì trúng mùa và bán được giá khá cao, nông dân có lợi nhuận trên dưới 30 triệu đồng/ha.

Nông dân Tân Hưng thu hoạch lúa đông xuân cuối vụ trong niềm vui trúng mùa, bán được giá.

Theo đó, vụ lúa đông xuân 2022 - 2023, nông dân trên địa bàn huyện Tân Hưng xuống giống được trên 36 ngàn 700 ha. Đến thời điểm hiện tại, nông dân đã thu hoạch với diện tích trên 23 ngàn ha, đặc biệt là những diện tích thu hoạch ở cuối vụ đông xuân này đạt năng suất từ 8 đến 9 tấn/ha, cá biệt cũng có trường hợp đạt 10 tấn/ha, năng suất cao hơn thời điểm thu hoạch trước và sau Tết Nguyên đán từ 2 đến 3 tấn/ha, nông dân rất phấn khởi.

Với 01 ha đất canh tác giống lúa OM 18, vụ đông xuân này anh Nguyễn Văn Thương, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng thu về lợi nhuận khoảng 30 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Thương, ở ấp Võ Văn Be, xã Vĩnh Bửu cho biết: “Vụ Đông xuân này, gia đình tôi canh tác được 01 ha lúa, với giống OM 18, hiện đang thu hoạch, năng suất ước đạt 8 tấn/ha. Giá bán được thương lái thu mua từ nhiều ngày trước với giá 6 ngàn 600 đồng/kg, cao hơn vụ đông xuân trước 01 ngàn đồng/kg, sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình tôi có lợi nhuận khoảng 30 triệu đồng/ha”.

Anh Huỳnh Thành Nguyên, ở xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng phấn khởi khi năng suất đạt cao hơn vụ đông xuân trước 1,5 tấn/ha.

Cùng tâm trạng phấn khởi, anh Huỳnh Thành Nguyên, ở ấp Vĩnh Bửu, xã Vĩnh Đại đang đứng xem máy gặt đập liên hợp cắt lúa chia sẻ: “Vụ đông xuân này, nhờ thời tiết tương đối thuận lợi, ít sâu bệnh gây hại, đồng thời nhờ áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên 3 ha lúa, giống OM 18 của gia đình tôi sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất thu hoạch ước đạt 9 tấn/ha, cao hơn vụ đông xuân trước đến 1,5 tấn/ha, giá bán cho thương lái là 6 ngàn 500 đồng/kg. Với năng suất và giá bán như trên, gia đình tôi sẽ có được lợi nhuận trên 30 triệu đồng/ha ở vụ đông xuân này”.

Phần lớn nông dân thu hoạch lúa đông xuân cuối vụ đạt năng suất từ 8 đến 9 tấn/ha.

Hiện toàn huyện Tân Hưng còn hơn 13 ngàn ha lúa, phần lớn đang trong giai chín nông dân đang khẩn trương thu hoạch.

Vui mừng, phấn khởi là tâm lý chung của nhiều nông dân trên địa bàn huyện Tân Hưng trong những ngày qua, vừa trúng mùa lại được giá. Vì vậy, sau khi thu hoạch xong nông dân tiến hành vệ sinh đồng ruộng, để tiếp tục chuẩn bị cho vụ hè thu năm 2023, với nhiều hy vọng vào một vụ mùa bội thu./.

Văn Sách – Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu