Thứ Bảy, 04/05/2024 14:59 (GMT +7)

Tân Hưng thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ 3, 20/02/2024 | 10:30:55 [GMT +7] A  A

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tân Hưng đã chủ động xây dựng kế hoạch trực Tết, sẵn sàng về nhân lực, trang thiết bị y tế, cơ số thuốc để kịp thời cấp cứu, khám, điều trị cho người dân.

Các kíp trực có mặt tại vị trí trực 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận, khám, cấp cứu người bệnh.

Theo đó, để đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, TTYT huyện đã chỉ đạo các khoa, phòng bố trí khoa học, hợp lý về nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế, dự trù đủ số lượng thuốc, các phương án dự phòng… phục vụ công tác khám chữa bệnh. Đồng thời, bố trí kíp trực 24/24 giờ, đảm bảo trực đầy đủ theo quy định. Các kíp trực có mặt tại vị trí trực 24/24 giờ, sẵn sàng tiếp nhận, khám, cấp cứu người bệnh, nhanh chóng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông.

Với tinh thần phục vụ tốt, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, TTYT huyện đang trở thành nơi đáng tin cậy, được người bệnh và Nhân dân trên địa bàn yên tâm khi tìm đến.

Đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ông Nguyễn Văn Chánh 75 tuổi, ấp Gò Gòn, xã Hưng Thạnh nhập viện từ ngày 06/02 (nhằm ngày 27 tháng Chạp) vì mệt kèm đau bụng thượng vị, ăn uống kém, hạn chế sinh hoạt. Tại đây, ông Chánh được y, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu – Chống độc của TTYT huyện tích cực điều trị bệnh, tư vấn cải thiện ăn uống, sinh hoạt. Sau hơn 10 ngày điều trị tại đây, bệnh của ông đã chuyển biến tốt hơn và được chuyển đến Khoa Nội để tiếp tục điều trị.

Người dân đến khám bệnh và nhận thuốc bảo hiểm y tế.

Theo thống kê cho thấy, trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, TTYT huyện đã tiếp nhận 18 ca tai nạn giao thông, 135 ca bệnh khác và có 12 trẻ được sinh ra tại đơn vị. Nhìn chung, công tác khám, chữa bệnh cho người dân được đảm bảo trong suốt thời gian trước, trong và sau Tết; không xảy ra trường hợp bị ngộ độc thực phẩm.

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện trở lại làm việc nghiêm túc trước, trong và sau kỳ nghỉ tết.

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện không chỉ tất bật, tận tâm xử lý công việc trong những ngày trực tết mà ngay từ ngày đầu sau kỳ nghỉ tết, đội ngũ y, bác sĩ nơi đây đã khẩn trương tiếp nối công việc, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2024./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu