Thứ Bảy, 04/05/2024 14:27 (GMT +7)

Tân Hưng tiêm phòng miễn phí vắc xin cúm gia cầm trên đàn vịt

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:46:29 [GMT +7] A  A

Nhằm chủ động thực hiện phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm, phát triển chăn nuôi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra dịch bệnh trên diện rộng, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, huyện Tân Hưng triển khai tiêm phòng miễn phí vắc xin Cúm gia cầm trên vịt đợt 1 năm 2024 trên địa bàn.

Tân Hưng triển khai tiêm phòng miễn phí vắc xin cúm gia cầm trên vịt đợt 1 năm 2024.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ vắc xin miễn phí là những hộ chăn nuôi vịt xiêm, vịt thịt và vịt đẻ, thuộc diện tiêm phòng, có quy mô tổng đàn từ 02 ngàn con trở xuống, ưu tiên tiêm đàn nhỏ lẻ. Loại vắc xin sử dụng là Navet - Fluvac 2 vô hoạt, dạng nhũ dầu, phòng bệnh cúm gia cầm do tỉnh cung cấp cho huyện với số lượng là 96 ngàn liều.

Thời gian thực hiện là từ ngày 20/3/2024 đến ngày 08/4/2024 ngành chuyên môn huyện phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành triển khai tiêm phòng cho các đối tượng được hỗ trợ vắc xin miễn phí.

Đối tượng được hỗ trợ vắc xin miễn phí là những hộ chăn nuôi vịt xiêm, vịt thịt và vịt đẻ có quy mô tổng đàn từ 02 ngàn con trở xuống

Còn đối với các đối tượng không được hỗ trợ vắc xin tiêm phòng miễn phí thì UBND các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra và vận động chủ hộ phải tự mua vắc xin về tiêm phòng cho đàn gia cầm trên địa bàn cùng thời điểm với đợt tiêm phòng miễn phí này.

Bên cạnh việc tiêm vắc xin, ngành chuyên môn huyện, chính quyền địa phương cũng tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi phải thường xuyên vệ sinh, phun thuốc khử trùng, tiêu độc môi trường chuồng trại và xung quanh khu vực nuôi. Đồng thời, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh cúm gia cầm cho người chăn nuôi./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu