Thứ Bảy, 27/07/2024 11:04 (GMT +7)

Tân Hưng tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân

Thứ 7, 24/02/2024 | 17:14:54 [GMT +7] A  A

Ngày 23/02, 03 xã biên giới Hưng Điền B, Hưng Điền và Hưng Hà phối hợp tổ chức Ngày hội “Biên phòng toàn dân” năm 2024. Thượng tá Hoàng Văn Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bí thư Huyện ủy Tân Hưng - Nguyễn Thanh Tiệp; Chủ tịch UBND huyện - Huỳnh Thanh Hiền; lãnh đạo HĐND; lực lượng vũ trang huyện; các cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện, các xã - thị trấn cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân 03 xã biên giới tham dự. Đến dự ngày hội còn có đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện Bên Lức.

Đại biểu viếng đến viếng nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ xã Hưng Điền B.

Trong năm qua, các ban, ngành, đoàn thể và các ấp của 03 xã biên giới đã phối hợp với Đồn Biên phòng Sông Trăng đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn nhận thức đầy đủ, hiểu rõ về kiến thức pháp luật liên quan chủ quyền lãnh thổ, nâng cao ý thức trách nhiệm trong chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam, các Hiệp ước, Hiệp định mà Việt Nam đã ký kết với Campuchia và các quy định của pháp luật liên quan đến bảo vệ chủ quyền biên giới. Phối hợp triển khai thực hiện thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”; hướng dẫn các tập thể, hộ gia đình, cam kết tham gia, đã có 05 tập thể, 95 hộ gia đình, 242 cá nhân tham gia ký kết thực hiện phong trào, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo được niềm tin, phấn khởi trong quần chúng nhân dân trên biên giới.

Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích tốt trong thực hiện các nội dung ngày “Biên phòng toàn dân” năm 2023.

Trong năm 2023, lực lượng Công an, Quân sự 03 xã đã phối hợp với Đồn tổ chức tuần tra phát hiện bắt giữ và xử lý 11 vụ/13 đối tượng. Tang vật thu giữ gần 60 ngàn bao thuốc lá, 22 con heo, 10 con bò, 450 kg đường cát, trên 03 ngàn kg vải vụn, quần áo cũ…; xử phạt vi phạm hành chính 08 vụ/ 10 đối tượng, thu nộp ngân sách Nhà nước160 triệu đồng. Trong năm, quần chúng nhân dân đã cung cấp 242 nguồn tin có liên quan đến các hoạt động ở vành đai và khu vực biên giới cho các lực lượng chức năng xử lý.

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả mô hình cán bộ, đảng viên Đồn Biên phòng tham gia cấp ủy, chính quyền địa phương, sinh hoạt chi bộ ấp và phụ trách hộ gia đình. Tập trung đầu tư xây dựng nhiều công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực biên giới, đảm bảo kết hợp kinh tế với quốc phòng và an ninh, như: năm 2023, Bộ Tư lệnh thành phố HCM, Quân khu 7 đã tổ chức xây dựng khánh thành 11 căn nhà điểm dân cư liền kề đồn, trạm biên phòng, chốt dân quân trên biên giới. Trong năm 2023, Đồn và chính quyền 03 xã đã duy trì tốt mối quan hệ với chính quyền 03 xã ngoại biên, lực lượng vũ trang đối diện. Trong các dịp Lễ, Tết cổ truyền, đã tổ chức các đoàn sang thăm, chúc tết tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiết. Cụ thể, đã tổ chức 12 đoàn với 98 lượt đồng chí tham gia, tặng 163 suất quà trị giá 250 triệu đồng và 160 triệu đồng tiến mặt. Tổ chức phối hợp tuần tra song phương, kiểm tra các cột mốc với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia được 12 buổi, có 252 lượt người tham gia.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao tặng bảng tượng trưng 03 căn nhà Đại đoàn kết cho 03 xã biên giới; 03 cá nhân được tặng kỷ niệm chương vì chủ quyền an ninh biên giới của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Cũng tại ngày hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng bằng khen cho 07 cá nhân; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Tân Hưng và UBND xã Hưng Điền B, Hưng Điền, Hưng Hà tặng giấy khen cho 08 tập thể, 24 cá nhân vì đã có thành tích tốt trong thực hiện các nội dung ngày “Biên phòng toàn dân” năm 2023.

Mặt trận Tổ quốc huyện Tân Hưng trao tặng bảng tượng trưng 03 căn nhà Đại đoàn kết cho 03 xã biên giới, do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Long An hỗ trợ.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2024 còn trao tặng 12 phần quà cho 12 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 03 xã biên giới; Mặt trận Tổ quốc xã Vĩnh Đại, Vĩnh Châu A và Vĩnh Bửu tặng 06 phần quà cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hưng Điền B./.

Văn Sách

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu