Thứ Bảy, 27/07/2024 07:50 (GMT +7)

Tân Hưng trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa các ban HĐND 2 cấp

Thứ 7, 08/06/2024 | 11:33:03 [GMT +7] A  A

Hai Ban HĐND huyện Tân Hưng phối hợp tổ chức hội nghị giao ban trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa hai Ban HĐND huyện và hai Ban HĐND các xã, thị trấn về “Một số vấn đề lưu ý trong quá trình thẩm tra, ban hành văn bản thuộc thẩm quyền HĐND cấp huyện, xã-thị trấn” vào chiều 07/6/2024. Ông Nguyễn Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đến dự.

Tân Hưng trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa các ban HĐND 2 cấp

Thời gian qua, công tác thẩm tra của các Ban HĐND huyện và các xã-thị trấn luôn được đảm bảo đúng quy định của pháp luật, vận dụng sáng tạo, phù hợp, thiết thực, hiệu quả; chất lượng báo báo thẩm tra ngày càng được nâng lên, nội dung thẩm tra đã đánh giá, phân tích những mặt đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, chỉ ra được nguyên nhân và đề xuất, kiến nghị cụ thể, thể hiện được chính kiến và có tính phản biện làm cơ sở để các đại biểu thảo luận, xem xét quyết định. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác thẩm tra còn gặp khó khăn dẫn đến chất lượng một số báo cáo thẩm tra còn hạn chế.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục các tồn tại, hạn chế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra và đòi hỏi của thực tiễn, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri. Tại hội nghị, các Ban HĐND huyện, xã-thị trấn đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm có hiệu quả trong hoạt động HĐND về những nội dung liên quan đến thẩm tra các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết của UBND theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Giải pháp nâng cao hiệu quả thẩm tra trên lĩnh vực kinh tế - ngân sách; kinh nghiệm xây dựng báo cáo thẩm tra trình kỳ họp HĐND; kinh nghiệm trong việc lựa chọn nội dung giám sát, khảo sát phục vụ công tác thẩm tra các báo cáo, tờ trình của UBND trình kỳ họp; giải pháp nâng cao hiệu quả thẩm tra trên lĩnh vực Tư pháp ở địa phương; kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân và thực hiện hoạt động chất vấn tại các kỳ họp HĐND.

Ông Nguyễn Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện mong muốn trong thời gian tới, các Ban HĐND từ huyện đến xã-thị trấn tiếp tục nỗ lực làm tốt chức năng, nhiệm vụ, phát huy vai trò hiệu quả để hoạt động thẩm tra ở cấp mình ngày càng đạt chất lượng góp phần cho sự phát triển địa phương.

Thông qua hội nghị nhằm tạo mối quan hệ phối hợp công tác giữa các Ban HĐND huyện với các Ban HĐND xã, thị trấn cùng chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, từ đó đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả trong quá trình thực hiện hoạt động của các Ban theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương trong thời gian tới./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu