Thứ Hai, 06/05/2024 18:50 (GMT +7)

Tân Hưng tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Thứ 2, 11/09/2023 | 11:16:03 [GMT +7] A  A

Bảo hiểm xã hội huyện Tân Hưng vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hưng Điền B tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, Bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn xã.

Hơn 50 hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn xã Hưng Điền B tham dự buổi tuyên truyền

Tại đây, hơn 50 hội viên phụ nữ và người dân đã được nghe nhân viên BHXH huyện tuyên truyền những nội dung cơ bản của chính sách BHXH, BHYT sửa đổi; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật BHXH, BHYT và các chế độ được hưởng của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình và các mức lựa chọn tham gia, phương thức tham gia.

Bên cạnh, các vướng mắc, ý kiến, kiến nghị của hội viên phụ nữ và người dân xoay quanh các vấn đề về việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình cũng được nhân viên BHXH huyện Tân Hưng giải đáp cụ thể và thỏa đáng.

BHXH huyện Tân Hưng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên nền tảng điện thoại thông minh

Qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ, người dân về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, từ đó, giúp người dân chủ động tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Đồng thời, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và hoàn thành các mục tiêu bao phủ đối tượng BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu