Thứ Bảy, 27/07/2024 09:58 (GMT +7)

Tân Hưng tuyên truyền về đề án lao động ở nước ngoài cho quân nhân xuất ngũ

Thứ 6, 05/01/2024 | 10:55:39 [GMT +7] A  A

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Hưng phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện và công ty cổ phần nhân lực quốc tế Hoàng Minh tổ chức hội thảo tuyên truyền Đề án đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho quân nhân xuất ngũ năm 2024.

Hơn 40 cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự và quân nhân chuẩn bị xuất ngũ của Đại đội bộ binh huyện Tân Hưng tham dự hội thảo

Hơn 40 cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự và quân nhân chuẩn bị xuất ngũ của Đại đội bộ binh huyện Tân Hưng được thông tin các nội dung về một số chính sách giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động của Trung ương, của tỉnh và quy định trong hoạt động xuất khẩu lao động, thông tin thị trường xuất khẩu lao động theo các chương trình của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang triển khai. Những chính sách bảo hộ, vay vốn, ưu đãi của Đề án Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng của tỉnh, huyện đang áp dụng.

Giới thiệu về chương trình làm việc tại các nước đang thu hút lao động Việt Nam về lộ trình đi, điều kiện, tài chính và những mặc ưu, nhược điểm của từng nước hoặc từng đơn hàng đang tuyển chọn.

Bên cạnh đó, các quân nhân cũng được hướng dẫn, giải đáp thắc mắc về loại hình công việc, điều kiện đăng ký dự tuyển, điều kiện làm việc, mức lương và chế độ lao động được hưởng ở nước sở tại cũng như một số chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các đối tượng được ưu tiên; cách thức tìm hiểu thông tin thị trường lao động ở nước ngoài và một số công ty có uy tín cung cấp dịch vụ xuất khẩu lao động trong nước hiện nay./.

Duy Phước

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu