Thứ Bảy, 04/05/2024 17:49 (GMT +7)

Tân Thạnh: Hội thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:05:33 [GMT +7] A  A

Ngày 24/4/2024, huyện Tân Thạnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Dự và chỉ đạo hội thi Chủ tịch UBND huyện -Lê Thanh Đông; Giám đốc Trung tâm Y tế huyện - Lưu Quốc Lớn; Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện - Nguyễn Văn Minh cùng các đồng chí trong ban chỉ đạo PCCC và CNCH huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn.

Các đội thi lý thuyết, các đội trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH

Tham dự Hội thi có 13 đội đến từ 13 xã, thị trấn gồm 114 thành viên. Tại hội thi các đội trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành: thi lý thuyết, các đội trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH; đây là những kiến thức gần gũi, thiết thực diễn ra xung quanh đời sống hàng ngày mà mỗi người dân đều đã tiếp cận, tiếp xúc và có những hiểu biết nhất định, mỗi đội tuyển được bốc thăm trả lời câu hỏi theo thời gian quy định. Phần thi thực hành nội dung thi thực hành, chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, các đội sẽ phân công nhiệm vụ cho các vận động viên tham gia thi chạy đội hình chữa cháy, CNCH, xử lý các tình huống: ấn chuông báo động; dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy; phá khóa cứu người bị nạn và di chuyển tài sản.

Các đội thi thực hành phá khóa để vào dập tắt đám cháy

Với sự dày công tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng, các vận động viên đã chấp hành tốt các nội quy, quy định và thể lệ Hội thi; tham gia thi đấu hết mình với tinh thần “Đoàn kết, nhiệt tình, trung thực, cao thượng”. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đội tham gia thi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nội dung thi. Phần thực hành diễn ra đúng quy định, thao tác của hầu hết vận động viên đều chính xác, đảm bảo an toàn.

Các đội thi thực hành dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, Chủ tịch UBND huyện - Lê Thanh Đông nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổ chức Hội thi. Qua đây, nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”; đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” gồm: Lực lượng ở trong dân - phương tiện ở trong dân - hậu cần ở trong dân và chỉ huy ở trong dân; trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Đồng thời, tạo sức lan toả trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội xã Bắc Hòa, đội xã Nhơn Hòa Lập đạt giải Nhì và giải Ba trao cho đội xã Tân Bình

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội xã Bắc Hòa, đội xã Nhơn Hòa Lập đạt giải Nhì và giải Ba trao cho đội xã Tân Bình; trao giải nội dung phần thi lý thuyết giải nhất cho đội xã Nhơn Hòa Lập và thực hành cho đội xã Tân Ninh./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu