Thứ Bảy, 27/07/2024 14:29 (GMT +7)

Tân Thạnh khai mạc hè, phát động phòng, chống đuối nước trẻ em

Thứ 4, 12/06/2024 | 12:24:54 [GMT +7] A  A

Ngày 11/6/2024,  UBND huyện Tân Thạnh tổ chức khai mạc mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2024. Phó Chủ tịch UBND huyện - Hà Thanh Chì đến dự.

UBND huyện tặng quà cho các em học sinh

Phó Chủ tich UBND huyện - Hà Thanh Chì cho biết: với chủ đề của hè 2024 "Vui khỏe, an toàn, học nhiều điều hay làm nhiều việc tốt", năm nay cũng như những năm qua, việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, cho học sinh trong dịp hè đã được các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm, các mô hình hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, giúp các em thư giãn sau một năm học tập căng thẳng, để các em ổn định sức khoẻ, tinh thần chuẩn bị tốt cho năm học mới. Cùng với việc tổ chức các hoạt động bổ ích và lý thú, các cấp uỷ, chính quyền cũng hết sức quan tâm đảm bảo an toàn cho các em, đặc biệt là các tai nạn thương tích đuối nước.

Tổ chức các hoạt động hướng dẫn kỹ năng bơi và phòng chống đuối nước cho các em

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, bảo đảm an toàn cho trẻ em, Phó Chủ tịch UBND huyện - Hà Thanh Chì đề nghị các cơ quan, đơn vị, ban ngành đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, huyện về thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích, phòng chống đuối nước trẻ em.

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em, tổ chức dạy, rèn luyện kỹ năng bơi cho học sinh, đề cao trách nhiệm của gia đình  giám sát, nhắc nhở trẻ em về nguy cơ và kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trên các nền tảng mạng xã hội, trên hệ thống truyền thanh cơ sở. Bố trí, đề xuất kinh phí, vận động sự tham gia xã hội hóa của cộng đồng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ TDTT và lắp đặt hồ bơi, dạy bơi nhằm nâng cao sức khỏe, giảm thiểu tai nạn đuối nước.

Nhân dịp này UBND huyện tặng 20 phần quà cho các em học sinh, mỗi quà gồm phao lưng, phao tay và kiến bơi./.

Ngọc Diệu - Kim Nhạn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu