Thứ Bảy, 27/07/2024 07:47 (GMT +7)

Tân Thạnh khí thế mới đầu Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ 6, 16/02/2024 | 10:16:07 [GMT +7] A  A

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngày 15/02/2024 (tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch), các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Tân Thạnh trở lại cơ quan, đơn vị, công ty làm việc với tâm thế thoải mái, nghiêm túc.

Sau Tết Nguyên đán, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Tân Thạnh trở lại cơ quan, đơn vị làm việc với tâm thế nghiêm túc

Dù không khí Xuân mới vẫn hiện diện khắp nơi nhưng tại các công sở, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã bắt tay ngay vào công việc sau buổi gặp mặt ngắn gọn.

Ngày đầu tiên đi làm của năm mới Giáp Thìn, các cơ quan, đơn vị đều quán triệt thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, không tổ chức thăm hỏi, chúc Tết đầu năm hoặc đi du Xuân trong giờ làm việc. Với quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị đã bắt đầu ngày làm việc của năm mới với tinh thần phấn khởi, trách nhiệm.

Tại Trung tâm Hành chính công huyện Tân Thạnh, không khí làm việc rất khẩn trương, nghiêm túc. Số lượng người đến giải quyết công việc cũng tương đối đông  nhưng tất cả cán bộ, viên chức tại đây đều thực hiện công việc hướng dẫn và giải quyết nhanh các thủ tục theo quy định.

Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Tân Thạnh - Võ Văn Tài cho biết: “Năm 2024, Trung tâm xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai như phấn đấu tăng hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt trên 98%; đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh, Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt theo yêu cầu nhằm nâng cao chất lượng cải cách hành chính trong năm 2024 và những năm tiếp theo”.

Người dân đến giao dịch tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện

Cũng với tâm thế sẵn sàng phục vụ người dân khi đến liên hệ công tác, tất cả cán bộ, nhân viên Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Thạnh rất nghiêm túc trong công việc nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách, chủ động thực hiện tốt công tác huy động vốn,... Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện cho biết: “Ngày đầu tiên làm việc của năm mới tất cả cán bộ, viên chức của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đều có mặt đúng 7 giờ để chuẩn bị mọi phương tiện phục vụ người dân đến liên hệ công việc. Bên cạnh cũng chuẩn bị tốt cho công tác giao dịch tại các xã, thị trấn”.

Đến Phòng giao dịch NHCSXH huyện dù thời gian còn sớm nhưng chị Nguyễn Thị Kim Hên đến gửi tiết kiệm được tiếp đón ân cần và thực hiện thủ tục rất nhanh chóng, chị Kim Hên vui vẻ chia sẻ: “Tôi rất vui với thái độ làm việc chuyên nghiệp và ân cần của cán bộ ở đây, dù đầu năm mới và thời gian còn sớm nhưng tất cả nhân viên ở đây đã làm việc nghiêm túc và nhanh chóng với công việc, tôi rất hài lòng”.

Theo ghi nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, huyện, số người dân đến giải quyết công việc không nhiều, song đội ngũ cán bộ, công chức tại các cơ quan hành chính đều thực hiện nghiêm giờ trực, làm việc.

Không khí lao động, thăm đồng ngày đầu năm của nông dân cũng sôi nổi, phấn khởi

Không riêng gì các cơ quan, đơn vị hành chính mà ở các cánh đồng lúa trong huyện, không khí lao động, thăm đồng ngày đầu năm của nông dân cũng sôi nổi, phấn khởi không kém. Bởi theo nông dân, vụ Đông Xuân là vụ lúa chính trong năm nên ai cũng chăm chút, quan tâm với mong muốn có được vụ mùa thắng lợi.

Đi đến đâu trên địa bàn huyện, chúng tôi cũng cảm nhận được không khí lao động hăng say, tích cực. Với tâm thế sẵn sàng ngay từ đầu năm, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người dân huyện Tân Thạnh hăng hái thi đua lao động, sản xuất với niềm tin khởi đầu tốt đẹp và nhiều thắng lợi./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu