Thứ Hai, 06/05/2024 09:06 (GMT +7)

Tân Thạnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Thứ 4, 12/06/2019 | 16:34:00 [GMT +7] A  A

Ngày 12/6/2019, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh Nguyễn Trí Dũng cùng đại diện lãnh đạo các ngành chuyên môn kiểm tra hoạt động các chốt kiểm dịch phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi ở các xã giáp ranh vùng xảy ra dịch bệnh của tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp.

Kiểm tra tại chốt kiểm dịch giáp huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang

Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch kịp thời và có hiệu quả, UBND huyện Tân Thạnh thành lập Đội ứng phó nhanh phòng, chống dịch tả heo Châu Phi và Đội kiểm soát lưu động, chốt kiểm dịch động vật tạm thời qua địa bàn huyện. Đồng thời, các xã Tân Hòa, Tân Ninh, Tân Thành cũng thành lập 06 chốt kiểm dịch tạm thời, chốt chặn ở các đầu cầu trên tuyến đường chính liên thông với các xã giáp ranh vùng dịch bên kia tỉnh bạn. Tại các chốt, luôn có người túc trực và thường xuyên rải vôi khử trùng trên mặt đường với chiều dài từ 15 – 30 mét; đồng thời, lực lượng làm nhiệm vụ vừa kiểm tra phương tiện vừa tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đến thời điểm này, huyện đã phân bổ cho các xã hơn 4 tấn vôi để xử lý trên các tuyến đường có nguy cơ cao và cấp phát tài liệu tuyên truyền đến các ấp và người dân hiểu và phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi đạt hiệu quả cao.

Rải vôi tiêu độc khử trùng tại các tuyến đường giao thông giáp huyện Tháp Mười tỉnh Đồng Tháp

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh Nguyễn Trí Dũng đề nghị các xã cần chủ động, tăng cường hơn nữa trong công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền người dân thực hiện tốt công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồn trại chăn nuôi, nhất là ở các địa bàn giáp ranh vùng dịch, với quyết tâm không để xảy ra bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện./.

Duy Thanh

 

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu