Thứ Sáu, 03/05/2024 08:13 (GMT +7)

Tân Thạnh người dân an tâm khi lập các chốt phòng, chống tội phạm trên tuyến Quốc lộ N2

Thứ 3, 08/08/2023 | 11:45:27 [GMT +7] A  A

Trong những năm qua, tuyến quốc lộ N2 đi qua xã Kiến Bình, Nhơn Hòa, Nhơn Ninh, Tân Ninh và Tân Thành, huyện Tân Thạnh thường xảy ra các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản và các loại tệ nạn xã hội, gần đây nhất là 2 vụ cướp tài sản trên Quốc lộ N2 đoạn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

Công an huyện Tân Thạnh thành lập 3 chốt phòng, chống tội phạm trên tuyến Quốc lộ N2

Trước tình hình đó, để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn, Công an huyện Tân Thạnh thành lập 3 chốt phòng, chống tội phạm trên tuyến Quốc lộ N2 và các bảng kèm số điện thoại nóng của Công an huyện Tân Thạnh. Việc làm trên được đông đảo người dân phấn khởi, an tâm hơn khi lưu thông trên tuyến đường này.

Các chốt phòng, chống tội phạm và các bảng kèm số điện thoại nóng của Công an huyện Tân Thạnh được bố trí rải đều trên tuyến Quốc lộ N2, người lưu thông sẽ dễ dàng nhìn thấy và kịp thời gọi điện thoại báo cho lực lượng Công an huyện nếu xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự hay trộm cướp.

Đồng thời, ở các chốt đều có lực lượng Công an và Dân phòng trực 24/24, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự giữ vững. Qua thời gian hơn một tháng đi vào hoạt động các chốt phòng, chống tội phạm trên tuyến Quốc lộ N2 trên địa bàn huyện Tân Thạnh luôn thực hiện tốt vai trò, chức năng. Thành viên các chốt luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong tham gia bảo đảm an ninh - trật tự, phòng, chống tội phạm trên tuyến Quốc lộ N2.

Bố trí lực lượng Công an và Dân phòng trực 24/24

Ông Phạm Văn Giàu xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, cho biết: “Trước tình hình tội phạm ông cảm thấy rất bất an khi đi trên tuyến đường Quốc lộ N2, ban đêm thì không dám ra đường vì sợ cướp tài sản, khi thấy Công an huyện lập các chốt phòng, chống tội phạm và các bảng kèm số điện thoại nóng của Công an huyện, ngươi dân chúng tôi rất là đồng tình với việc làm trên. Ban đêm thấy lực lượng Công an và Dân phòng đi tuần chúng tôi rất an tâm”.

Mặc dù mới thành lập và đưa vào hoạt động được hơn một tháng nhưng các mỗi chốt phòng, chống tội phạm trên tuyến Quốc lộ N2, đã đem lại hiệu quả thiết thực, tạo được lòng tin của nhân dân, người dân tham gia giao thông trên tuyến đường này rất an tâm, nhất là vào ban đêm.

Chị Thảo Thị Hồng Thắm ở tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ: “Tôi làm công nhân tại Thành phố Hồ Chí Minh thường tranh thủ ban đêm đi trên tuyến Quốc lộ N2 về thăm nhà tại tỉnh Đồng Tháp, khi hay tin cướp tài sản xẩy ra trên Quốc lộ N2 tôi và gia đình rất hoang mang, bất an. Nay tôi thấy Công an huyện Tân Thạnh và các xã lập các chốt phòng, chống tội phạm, tôi và những người đi trên tuyến đường này rất an tâm”.

Bên cạnh đó, các thành viên tại chốt phòng, chống tội phạm còn tích cực thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ, phòng, tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật; vận động người dân, người lao động chấp hành các quy định của pháp luật về cư trú, lao động, an toàn giao thông, an toàn phòng cháy, chữa cháy...

Lực lượng Công an và Dân phòng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự giữ vững

Tất cả các thành viên ở chốt dân phòng tham gia với tinh thần tự nguyện và hoạt động dựa trên nguồn kinh phí thường xuyên của Công an xã. Dù chỉ mới hoạt động một tháng nhưng chốt dân phòng đã hỗ trợ tích cực cho Công an xã, Công huyện giải quyết kịp thời nhiều vụ việc gây mất an ninh, trật tự ở địa phương, trong đó tham gia triệt xóa, xử lý nhiều đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Thượng tá Nguyễn Công Bằng - Phó Trưởng Công an huyện Tân Thạnh, cho biết: “Tuyến Quốc lộ N2 đi qua huyện Tân Thạnh có chiều dài hơn 20km, đây là đoạn đường có lượng người lưu thông rất lớn từ các tỉnh An Giang, Đồng Tháp lên các tỉnh Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương.Công an huyện Tân Thạnh sẽ nhân rộng việc thành lập các chốt phòng, chống tội phạm ở địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, địa bàn giáp ranh."/.

Chí Tâm - Kim Nhạn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu