Thứ Sáu, 03/05/2024 16:55 (GMT +7)

Tân Thạnh tổ chức chương trình "Miền ký ức - 37 năm ngày trở về hội ngộ và tri ân"

Thứ 3, 15/11/2022 | 14:10:22 [GMT +7] A  A

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), cựu học sinh trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh niên khóa năm 1985-1999 vừa tổ chức chương trình "Miền ký ức - 37 năm ngày trở về hội ngộ và tri ân" tại trường THCS Thị trấn Tân Thạnh, là nơi mái trường xưa của thầy và trò niên khóa năm 1985 - 1999. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện - Hà Thanh Chì; Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện - Cao Văn Vững cùng có mặt của hơn 70 quý thầy cô và 110 trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh niên khóa năm 1985 đến năm 1999.

Cựu sinh viên trường phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh trao tặng những phần quà trị ân đến quý quý thầy cô

Tại chương trình các đại biểu thực hiện lễ chào cờ một nghi thức quen thuộc mỗi sáng thứ 2 hàng tuần, giành một phút để tưởng niệm những người thầy, người cô, những người bạn đã ra đi mãi mãi và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm giữa thầy và trò những ngày cùng cắp sách đến trường với biết bao kỷ niệm thân thương.

Vào những năm từ 1985 đến 1989 những học sinh cấp 2,3 của trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình tọa lạc tại cầu Vợi thuộc xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh đến niên khóa năm 1989 - 1990 trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình sáp nhập với Trường THPT thành trường cấp 2,3 Tân Thạnh. Ngày ấy ngôi trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, giảng dạy nhưng quý thầy cô đã vì những học sinh thân yêu vượt qua những khó khăn, hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình tận tâm giảng dạy, mang nguồn tri thức đến các em học sinh, mong các em có tương lai tươi sáng.

Các tiết mục văn nghệ tái hiện buổi học dưới mái trường xưa đã làm sống lại những ký ức tuổi học trò

Thầy Nguyễn Thanh Nhàn nguyên Hiệu trưởng trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình niên khóa 1985 - 1987 xúc động kể: “Vào năm 1985, tôi được phấn công về làm Hiệu trưởng trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình, lần đầu tôi  rất ngỡ ngàng với ngôi trường mới này, đường sá đi đầy bụi, phòng học đơn sơ, đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, trong đó có một số ít giáo viên hơi chán nản thế nhưng với những gương mặt ngây thơ hồn nhiên và những thiếu thốn thiệt thòi, ngôi trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình đã dần níu kéo quý thầy cô ở lại gắn bó giảng dạy và công tác. Rồi những ngày ở nhà tập thể thiếu thốn, ban đêm phải đi dạy phổ cập xóa mù chữ, những buổi đi vận động học sinh rất khó khăn đã làm cho quý thầy cô trường Phổ thông cở sở Kiến Bình ai nấy đều nhận thấy mình có trách nhiệm với nghề nghiệp mà trụ lại giảng dạy cho các em. Nay đã 37 năm trôi qua, cả một quá trình cống hiến của quý thầy cô dành cho sự nghiệp giáo dục vì đàn em đàn Đồng Tháp Mười nói chung và Phổ thông cơ sở Kiến Bình nói riêng và những điều ước muốn của quý thầy cô đã được cựu học sinh trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh niên khóa năm 1985 - 1999 thực hiện, quý thầy cô rất tự hào về điều đó.”

Bao nhiêu ký ức tuổi học trò chợt ùa về với các thế hệ cựu học sinh trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh

Thấm thoát hơn 37 năm rời ghế nhà trưởng, cựu sinh viên trường phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh như đàn chim tung cánh mỗi người một phương trời, một công việc, một hoàn cảnh, có cuộc sống riêng. Và ngần ấy thời gian, mỗi cựu học sinh trường phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh cuốn theo dòng xoáy cuộc đời, bao suy nghĩ, lo toan cho cuộc sống. Ngày hôm nay được tề tựu trở về với ngôi trường xưa để cùng sống lại những ký ức tuổi học trò.

Ông Lê Minh Tuấn - Chủ tịch UBND Thị trấn Tân Thạnh đại diện cho thế hệ cựu học sinh trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh chia sẻ: “Cảm thấy xúc động và tự hào khi nào hôm nay có mặt tại nơi mái trường xưa với biết bao kỷ niệm. Dù hiện tại cựu học sinh trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh mỗi người một nơi, mỗi công việc, hoàn cảnh khác nhau ngày hôm nay họp mặt tại đây uớc mong sao chỉ được làm những học trò nhỏ của quý thầy, cô. Thay mặt cựu học sinh trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh gửi lời tri ân sâu sắc, tận đáy lòng đến quý thầy, cô về những lý tưởng, sự hy sinh, tình cảm đối với nền giáo dục của huyện Tân Thạnh”.

Cựu giáo viên trường Phổ thông cơ sở Kiến đến thăm thầy Ngôi Nguyên Phó phòng Giáo dục huyện Tân Thạnh

Đáp lại sự kỳ vọng của quý thầy cô, các thế hệ cựu học sinh trường phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trưởng thành đóng góp sức mình xây quê hương và ngày phát triển. Chứng kiến những ước mơ, hoài bảo của mình được các học trò thân thương mình thực hiện và trưởng thành. Cùng với đó sự nghiệp giáo dục, đời sống kinh tế - xã hội nơi mình từng gắng bó ngày càng phát triển đi lên, đội ngũ giáo viên ngày càng lớn mạnh cả về chất lẫn về lượng thành tích.

Cô Nguyễn Thị Hải - Cựu giáo viên trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình xúc động chia sẻ: “Rất tự hào về các thế hệ cựu học sinh trường phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh niên khóa năm 1985 - 1999, sự trưởng thành và những đóng góp của các thế hệ cựu học sinh năm xưa đối với sự phát triển của địa phương đã cho thấy thành quả của sự nghiệp trồng người của tập thể quý thầy cô. Cảm ơn tập thể cựu học sinh trường phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh đã tạo điều kiện cho tất cả quý thầy cô về đây họp mặt để tìm lại những dấu yêu và tìm lại tuổi thanh xuân của mình”.

Chương trình là sự tri ân dành cho quý thầy cô của mình nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chương trình "Miền ký ức - 37 năm Ngày trở về hội ngộ và tri ân" được cựu học sinh trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh niên khóa năm 1985 đến năm 1999 với biết bao hoài niệm về nơi miền ký ức giữa thầy và các thế hệ cựu cựu học sinh của trường. Bao nhiêu kỷ niệm, sự trân quý, tình cảm của buổi gặp gỡ cùng là sự tri ân mà các thế hệ cựu học sinh trường Phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh niên khóa năm 1985 - 1999 dành cho quý thầy cô của mình nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Qua đây, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo” quý báu của dân tộc ta.

Cựu sinh viên trường phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh trao tặng học bỗng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, cựu sinh viên trường phổ thông cơ sở Kiến Bình và cựu học sinh trường cấp 2,3 Tân Thạnh trao tặng những phần quà trị ân đến quý quý thầy, cô và trao 70 suất học bỗng mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Thạnh./.

Chí Tâm - Kim Nhạn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu