Thứ Hai, 06/05/2024 10:41 (GMT +7)

Tân Thạnh: Tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn tận tụy với công việc

Thứ 5, 04/04/2024 | 11:54:24 [GMT +7] A  A

Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) hoạt động hiệu quả không chỉ là “cánh tay nối dài” của NHCSXH giúp chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, còn giúp bà con tính toán làm ăn, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, cách sử dụng vốn vay hiệu quả, hỗ trợ nhau lúc khó khăn, thực hành tiết kiệm, góp phần nâng cao chất lượng nguồn vốn tín dụng chính sách. Nhờ đó, hộ nghèo và đối tượng chính sách khác được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi ngày càng tăng lên, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Chị Phạm Thị Niệm cũng lãnh đạo NHCSXH huyện kiểm tra, giám sát nguồn vốn vay

Với tấm lòng nhiệt huyết, hết lòng vì người nghèo, những năm qua Chị Phạm Thị Niệm, Tổ trưởng Tổ TK&VV khu phố 1 - Thị trấn Tân Thạnh, thuộc Đoàn thanh niên quản lý đã giúp cho hộ nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống.

Chị Phạm Thị Thanh Kiều, ở Khu phố 1, thị trấn Tân Thạnh chia sẽ, chị mở cơ sở may nhưng gặp khó khăn về nguồn vốn, được Chị Phạm Thị Niệm, Tổ trưởng Tổ TK&VV Khu phố 1 đến tư vấn tận tình, giúp cho chị được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của NHCSXH huyện, với số tiền 50 triệu đồng, chị hứa sẽ gởi tiết tiệm, trả lãi và gốc đúng theo quy định của nhà nước.

Còn anh Huỳnh Văn Lâm, ở Khu phố 1 cho biết, được sự quan tâm, tư vấn nhiệt tình của Chi Phạm Thị Niệm, Tổ trưởng Tổ TK&VV khu phố 1 mà anh biết được nguồn vốn của NHCSXH, giải ngân cho anh 50 triệu đồng để kinh doanh điện năng lượng mặt trời, để tạo thu nhập ổn định cho gia đình.

Chị Phạm Thị Niệm đã có thâm niên trên 10 năm làm Tổ trưởng Tổ TK&VV. Nhiều năm qua, Chị luôn thể hiện sự nhiệt tình và là người có trách nhiệm cao. Tổ TK&VV của Chị hàng tháng đều tổ chức họp Tổ để bình xét cho vay, nắm bắt kịp thời nhu cầu của người dân để hổ trợ vay vốn, thường xuyên tham gia đầy đủ các cuộc họp giao ban của Ngân hàng CSXH huyện, nắm bắt để tuyên truyền các chủ trương chính sách tín dụng liên quan tại khu phố. Đồng thời bản thân Chị thường xuyên nghiên cứu tài liệu tập huấn, đảm bảo bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.

Kết quả đến nay, Tổ TK&VV do Chị quản lý có 55 tổ viên với tổng dư nợ trên 2,8 tỷ đồng, bao gồm các chương trình như: Chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, Hổ trợ tạo việc làm và duy trì mở rộng việc làm, ước sạch và vệ sinh môi trường, học sinh sinh viên vay học tập, lao động xuất khẩu...

Chi Phạm Thị Niệm tích cực trong công tác thu lãi và gởi tiết kiệm của tổ

Sự nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác quản lý nguồn vốn vay, thực hiện tốt các chính sách tín dụng ưu đãi được Ngân hàng ủy thác, ủy nhiệm, cùng với sự quyết tâm giúp bà con thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống, Chị Phạm Thị Niệm trở thành tấm gương điển hình là Tổ trưởng Tổ TK&VV điển hình tiêu biểu trên địa bàn huyện và luôn được Phòng giao dịch NHCSXH huyện nêu gương đánh giá cao./.

Kim Nhạn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu