Thứ Bảy, 27/07/2024 10:10 (GMT +7)

Tân Thạnh: Tọa đàm kết nối vùng trồng sen nguyên liệu phát triển theo chuỗi giá trị xuất khẩu

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:56:29 [GMT +7] A  A

Hội Nông dân huyện Tân Thạnh kết hợp với UBND xã Kiến Bình, tổ chức buổi tọa đàm kết nối vùng trồng sen nguyên liệu phát triển theo chuỗi giá trị xuất khẩu. Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tân Thạnh - Trần Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND xã Kiến Bình - Lê Văn Gặp tham dự.

Đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Tham dự buổi tọa đàm có trên 70 nông dân trồng sen thuộc xã Kiến Bình, Tân Lập, Tân Bình, Nhơn Hòa và thị trấn Tân Thạnh. Tại buổi tọa đàm nông dân trồng sen chia sẻ một số vấn đề gặp phải trong canh tác sen như về tình hình sâu, bệnh hại và đầu ra sản phẩm ngó sen. Ngoài ra, bà con cũng mong muốn cần có giải pháp hỗ trợ trong tiếp cận thị trường xuất khẩu và đề xuất cần xây dựng bộ sản phẩm đặc trưng của cây sen để tạo sự khác biệt, điểm đặc trưng, từ đó tăng sức cạnh tranh của sản phẩm sen Tân Thạnh trên thị trường.

Doanh nghiệp mong muốn được hợp tác trực tiếp với Tổ kinh tế hợp tác, hợp tác xã và nông trồng sen để hạn chế chi phí trung gian

Doanh nghiệp thu mua, chế biến sản phẩm từ sen nêu lên nhu cầu của doanh nghiệp như: cần vùng nguyên liệu sen sạch, ngó sen đảm bảo chất lượng, đồng đều và số lượng lớn ổn định để có thể thực hiện các hợp đồng quy mô lớn, lâu dài.

Cùng với đó là đề nghị được hợp tác với Tổ kinh tế hợp tác, Hợp tác xã và nông dân cung cấp trực tiếp ngó sen để giảm bớt trung gian, tăng thu nhập cho nông dân; cần hình thành chuỗi liên kết khép kín về sản xuất, sơ chế, phân loại và quan trọng hơn hết là vấn đề “chữ tín” giữa nông dân và doanh nghiệp.

cánh đồng sen tại huyện Tân Thạnh

Doanh nghiệp rất mong chính quyền địa phương hỗ trợ các chính sách ưu đãi, hỗ trợ liên kết vùng nguyên liệu với người dân. Đảm bảo đầu vào ổn định về số lượng và chất lượng để cam kết với đối tác. Từ đó, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho người dân địa phương.

Kim Nhạn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu