Thứ Sáu, 17/05/2024 16:12 (GMT +7)

Tân Thạnh tổng kết tình hình phát triển Kinh tế tập thể, Hợp tác xã năm 2023

Thứ 6, 02/02/2024 | 10:13:26 [GMT +7] A  A

Ngày 01/02/2024, UBND huyện Tân Thạnh - Ban Chỉ đạo huyện tổng kết tình hình phát triển Kinh tế tập thể (KTTT) - Hợp tác xã (HTX) năm 2023 và phương hướng năm 2024. Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển Kinh tế tập thể - HTX huyện - Lê Phước Vẹn chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Lê Phước Vẹn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Huyện Tân Thạnh hiện có 01 Quỹ tín dụng nhân dân, 18 Hợp tác xã. Trong năm hoạt động Kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn huyện tiếp tục được Huyện ủy, UBND huyện và Ban Chỉ đạo huyện tập trung lãnh chỉ đạo, từ đó vẫn duy trì hoạt động và có những chuyển biến tích cực so cùng kỳ. Trong các năm qua, huyện, tỉnh hỗ trợ vốn cho các HTX hoạt động: Huyện hỗ trợ 01 lô nền HTX DVNN Hậu Thạnh Tây để làm trụ sở. Tỉnh hỗ trợ trên 7 tỷ đồng để đầu tư công trình cơ sở hạ tầng và trụ sở làm việc. Bên cạnh các HTX cũng được hỗ trợ vốn mua trang thiết bị đầu tư cho sản xuất và mở rộng kinh doanh với số tiền trên 700 triệu đồng. Mặc dù bị ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh và giá vật tư tăng cao, tuy nhiên trong năm 2023 có 01 Quỹ tín dụng và 10 HTX trên địa bàn huyện hoạt động có hiệu quả với lợi nhuận trên 2 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện - Lê Phước Vẹn nhấn mạnh để tăng hiệu quả hoạt động của KTTT, HTX năm 2024 đề nghị các thành viên BCĐ huyện, UBND các xã, thị trấn tập trung các nội dung: Tiếp tục nâng cao trách nhiệm về lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhiệm vụ phát triển KTTT, HTX; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; Ưu tiên cân đối, bố trí vốn từ ngân sách Nhà nước, vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia và các nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai thực hiện và hỗ trợ chính sách thúc đẩy chuyển đổi số trong phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; Các hợp tác xã tiếp tục củng cố hoạt động, củng cố nhân sự đảm bảo hoạt động đúng luật và có hiệu quả.

UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong phát triển Kinh tế hợp tác, HTX năm 2023

Dịp này UBND huyện tặng giấy khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân đã hoạt động có lợi nhuận cao và có thành tích tốt trong thực hiện việc quản lý, hỗ trợ định hướng phát triển Kinh tế hợp tác, HTX năm 2023./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu