Thứ Bảy, 27/07/2024 07:36 (GMT +7)

Tân Trụ học sinh cấp 2 trải nghiệm thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ 2, 08/04/2024 | 11:52:13 [GMT +7] A  A

Chiều 6/4, Công an huyện Tân Trụ phối hợp với Huyện đoàn Tân Trụ tổ chức Tuyên truyền trải nghiệm kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trường THCS Nguyễn Thành Nam. Tham dự chương trình có Thượng úy Nguyễn Tiến Huy - Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an huyện Tân Trụ, đại diện cán bộ Huyện Đoàn; thầy Trương Văn Lộc - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Thành Nam và 200 em học sinh nhà trường.

Học sinh được hướng dẫn cách sử dụng một số phương tiện, bình chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy

Trong buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã được cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an huyện Tân Trụ thông báo về tình hình và nguyên nhân xảy ra các vụ cháy, nổ, tai nạn sự cố trong thời gian gần đây và nội dung của một số văn bản pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, hướng dẫn một số biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại gia đình và trường học; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy.

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên nhà trường và các em học sinh đã được hướng dẫn thực hành quy trình xử lý khi có cháy, cách sử dụng một số phương tiện, bình chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy.

Học sinh thực hành sử dụng bình dập lửa

Buổi tuyên truyền đã góp phần trang bị thêm cho học sinh, giáo viên nhà trường những kiến thức cần thiết liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Từ công tác tuyên truyền này sẽ góp phần xây dựng ý thức, trách nhiệm trong việc phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy một cách toàn diện hơn./.  

Kế Vương

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu