Thứ Sáu, 19/04/2024 23:00 (GMT +7)

Tạo cơ hội tiêu thụ hàng hóa cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Thứ 6, 05/08/2022 | 17:30:26 [GMT +7] A  A

Sáng 5/8, tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp Sở Công thương các tỉnh, thành phố ở khu vực phía nam tổ chức “Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.

Tạo cơ hội tiêu thụ hàng hóa cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng, là dịp giới thiệu những sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu với các nhà nhập khẩu, các doanh nghiệp thu mua, chế biến xuất khẩu, nhà phân phối của Việt Nam và quốc tế, cùng các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế.

Mục tiêu chính của chương trình là kết nối doanh nghiệp với các cơ quan đại diện, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Qua đó, chương trình giúp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng lưới phân phối nước ngoài.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà phân phối của các địa phương gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung-cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân và đẩy mạnh xuất khẩu.

Đổi mới phương thức tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại theo hướng phối hợp và phát huy vai trò, năng lực của từng đơn vị liên quan; tập hợp các hoạt động xúc tiến thương mại chung thành một sự kiện lớn, tạo hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh…

Chương trình cũng sẽ cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Từ đó, góp phần khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía nam và cả nước trong thời kỳ hậu đại dịch Covid-19.

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu với hơn 300 nhà cung cấp của các địa phương ở khu vực phía nam diễn ra đến hết ngày 9/8/2022.

HOÀNG LIÊM (Nhân Dân Online)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu