Thứ Bảy, 05/10/2024 22:13 (GMT +7)

Tập huấn, trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho học sinh

Chủ nhật, 07/07/2024 | 10:06:24 [GMT +7] A  A

Sáng ngày 6/7, Đoàn cơ sở Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Long An phối hợp cùng Đoàn thanh niên Phường 6, thành phố Tân An tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” năm 2024. Qua đó, trang bị cho học sinh, Đoàn viên thanh niên những kỹ năng ứng phó cần thiết khi hỏa hoạn bất ngờ xảy ra.

Tập huấn, trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho học sinh

Hơn 250 học sinh, Đoàn viên thanh niên tham gia chương trình “Một ngày làm lính cứu hỏa” được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy, nguyên nhân gây hỏa hoạn và cách xử lí để đảm bảo an toàn cho bản thân trong những trường hợp khẩn cấp.

Tại chương trình, nhiều hoạt động thiết thực diễn ra sôi nổi như hướng dẫn cho các em kỹ thuật sử dụng vòi nước chữa cháy. Song song đó, các em được thực hành những tình huống cụ thể như đu dây thoát nạn, dập tắt đám cháy nhỏ bằng những vật dụng có sẵn trong gia đình như chăn, vải.

Chương trình là một hoạt động bổ ích, mang đến cho các em những trải nghiệm thực tế về công việc của chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Qua đó, giúp các em nâng cao tính tự lập, bình tĩnh xử lí tình huống bất ngờ xảy ra khi không có người lớn bên cạnh, nhất là kỹ năng thoát nạn trong đám cháy.

Thanh Ngân – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu