Thứ Sáu, 17/05/2024 16:12 (GMT +7)

Tập huấn tuyên truyền Công ước Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật

Thứ 7, 22/06/2019 | 11:36:00 [GMT +7] A  A

Ngày 21-6-2019 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Bến Lức tổ chức tập huấn tuyên truyền Công ước Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật cho các chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các xã, thị trấn.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe ông Nguyễn Văn Thảnh – Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Long An triển khai một số quy định của Quốc tế và Việt Nam về quyền của người khuyết tật, hướng dẫn các chế độ, chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam. Đặc biệt là về công tác tuyên truyền Công ước của Liên Hợp Quốc về người khuyết tật, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta trong thực hiện các chế độ, chính sách đối với người khuyết tật. Theo đó, Công ước Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật gồm 50 điều, có hiệu lực từ ngày 3-5-2008. Việt Nam là thành viên thứ 118 tham gia ký Công ước này. Đây là hiệp ước đầu tiên về quyền con người trong thế kỷ 21, mang lại vị thế và quyền hợp pháp cho 650 triệu người khuyết tật chiếm 10% dân số toàn thế giới.

Qua đây nhằm giúp cho cán bộ Hội làm công tác ở cơ sở thực hiện tốt hơn nội dung Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư và công văn số 95 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự quan tâm, giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các chính sách liên quan đến quyền của người khuyết tật, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục để hưởng chính sách theo quy định của pháp luật.

Lê Hạnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu