Thứ Sáu, 17/05/2024 16:48 (GMT +7)

Tập huấn về chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An” cho chanh không hạt

Thứ 7, 27/01/2024 | 11:23:18 [GMT +7] A  A

Chiều 26/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK , đồng chủ trị hội nghị Tập huấn mô hình tổ chức quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An”, cho trái chanh không hạt tỉnh Long An. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành; các HTX và doanh nghiệp sản xuất chanh không hạt trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn mô hình tổ chức quản lý sử dụng chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An” cho chanh không hạt

Theo đó, chỉ dẫn địa lý chanh không hạt “Bến Lức Long An” là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm chanh không hạt, có nguồn gốc xuất xứ từ một khu vực địa lý của tỉnh Long An, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh là tổ chức, được UBND tỉnh giao quyền đăng ký và thực hiện hoạt động quản lý việc sử dụng chỉ dẫn địa lý.  

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã trình bày báo cáo tham luận xoay quay các vấn đề về: Triển khai, vận hành mô hình tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An”; hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ yêu cầu các bước thẩm định cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý; các bước tiến hành hoạt động kiểm soát việc sử dụng chỉ dẫn địa lý và hướng dẫn sử dụng các dấu hiệu nhận diện mang chỉ dẫn địa lý.

Bên cạnh đó, các chủ thể, cơ quan quản lý và người sử dụng chỉ dẫn địa lý được trang bị thêm kiến thức về sở hữu trí tuệ, đảm bảo việc thực hiện và tuân thủ những quy định về quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý “Bến Lức Long An” cho trái chanh không hạt sau khi được bảo hộ./.

Anh Thư – Đức Cảnh

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu