Thứ Ba, 30/04/2024 20:36 (GMT +7)

Tập trung cấp nước sinh hoạt cho người dân tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ 3, 09/04/2024 | 11:53:49 [GMT +7] A  A

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký công điện số 34/CĐ-TTg về việc tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn cao điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Tập trung cấp nước sinh hoạt cho người dân tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Thông tin và Truyền thông và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trong vùng, nhất là các tỉnh có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng như Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau không được lơ là, chủ quan; tổ chức theo dõi sát tình hình, tiếp tục triển khai nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp ứng phó với nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Tiếp tục rà soát, nắm chắc tình hình từng ấp, xóm, hộ dân có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt, nhất là các hộ ở ven biển, cuối nguồn cấp nước, trên các cù lao để có phương án phù hợp, nhất định không để người dân không có nước sinh hoạt.

Tại Long An đã có hơn 5.000 hộ dân ở vùng hạ thiếu nước cục bộ. Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các cấp, các ngành liên quan chủ động tham mưu, có giải pháp giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt xảy ra ở các địa bàn vùng hạ của tỉnh./.

Quế Quyên – Vĩnh Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu