Thứ Ba, 30/04/2024 23:08 (GMT +7)

Than QN hướng tới đầu tư cho bóng đá trẻ

Thứ 2, 11/01/2016 | 00:00:00 [GMT +7] A  A

Để thúc đẩy phát triển bóng đá trẻ, bóng đá học đường và phong trào tại Quảng Ninh, mới đây Trung tâm bóng đá Blue Sky ở tỉnh đã kết hợp với CLB Than QN khai giảng lớp học bóng đá trẻ em.

Lễ khai giải lớp học bóng đá trẻ em đầu tiên của Trung tâm bóng đá Blue Sky trên Thành phố Hạ Long đã diễn ra vào sáng 9/1 tại sân bóng Hạ Long với sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Bằng Giang – Giám đốc Công ty TNHH MTV Bóng Đá Quảng Ninh, ông Nguyễn Trung Tuấn, Phó giám đốc công ty cùng thành viên của CLB Than QN là HLV Phạm Như Thuần, cầu thủ Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tuấn, Nguyễn Tiến Duy và Huỳnh Tuấn Linh và rất nhiều học viên nhí.

than QN tre4

Đại diện BTC đã cho biết mục đích chính khi mở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ em là muốn giúp các em thiếu nhi ngày càng có nhiều hơn những sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp cải thiện hơn nữa sức khỏe và tinh thần sau những buổi học căng thẳng và mệt mỏi. Bên cạnh đó, việc CLB Than QN sẵn sàng tạo điều kiện giúp đỡ cũng sẽ giúp các em được đào tạo tốt hơn, nâng cao sự hiểu biết về bóng đá tạo sợi dây liên kết giữa bóng đá chuyên nghiệp và bóng đá phong trào.

Về phía Than QN, việc tham gia chương trình này cũng sẽ giúp các cầu thủ đến gần với cộng đồng ở địa phương. Đó là một mục tiêu quan trọng mà BLĐ đội vẫn luôn mong muốn thực hiện từ nhiều năm nay để xây dựng một hình ảnh tốt đẹp mang đậm bản sắc địa phương cho đội bóng. Bên cạnh đó đội cũng còn có mục đích xa hơn là phát triển đào tạo trẻ từ lứa tuổi nhỏ nhất.

Giống như nhiều quốc gia tiến tiến trên thế giới, vấn đề bóng đá học đường, xây dựng các trung tâm đào tạo cầu thủ còn rất trẻ luôn được quan tâm và đẩy mạnh. Đây là nguồn cung cầu thủ rất dồi dào nhưng đòi hỏi phải có hệ thống đào tạo bài bản, nghiêm túc và có sự đầu tư mạnh mẽ. Than QN cũng luôn rất muốn có được hệ thống các tuyến trẻ để bổ sung lực lượng liên tục cho đội và đây sẽ là cách tốt nhất để làm được điều đó.

Buổi lễ khai giảng đã diễn ra rất sôi nổi và vui vẻ, đầy tiếng cười. Các cầu thủ nhí đã được giao lưu với các HLV cùng cầu thủ của CLB Bóng Đá Than QN, những ngôi sao mà mình luôn ngưỡng mộ và không ít trong số các em xem họ là thần tượng. Được giao lưu và thi đấu cùng các tuyển thủ như Nguyễn Tiến Duy, Mạc Hồng Quân và những trụ cột của Than QN hiện tại như Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Tuấn Linh giúp các học sinh trở nên hưng phấn hơn và hào hứng hơn.

Bên cạnh việc được giao lực trực tiếp với các ngôi sao của Than QN, các cầu thủ nhí còn được nhận nhiều phần quà hấp dẫn qua các màn hỏi đáp và thích nhất hẳn là trái bóng của CLB Man City có chữ ký của Hồng Quân, Tuấn Linh, Xuân Tú, Tiến Duy và cả HLV Như Thuần.

Đại diện cho Than QN còn khẳng định trong tương lai gần, đội sẽ còn nhiều chương trình đào tạo bóng đá trẻ và kết nối cộng đồng nữa để đẩy mạnh hơn mối quan hệ mật thiết giữa CLB với người hâm mộ bóng đá Quảng Ninh. Đây sẽ là một phần quan trọng trong các kế hoạch xây dựng và phát triển đội bóng ngày một lớn mạnh hơn trong tương lai.

Nguồn: PHƯƠNG LÂM – thethaovietnam

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu