Thứ Bảy, 27/07/2024 10:15 (GMT +7)

Tháng Ba – Mùa của tuổi trẻ

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:32:18 [GMT +7] A  A

Ngay từ những tuần đầu sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, nhiều hoạt động thiết thực đã được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Long An hưởng ứng mạnh mẽ. Qua đó khẳng định một lần nữa vai trò tiên phong, xung kích và nhiệt huyết tuổi trẻ của các đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội, xây dựng quê hương, đất nước.

“Con đường bích họa” tô điểm sắc màu quê hương, biển đảo

Tháng Ba về, cũng là lúc thế hệ thanh niên Long An nói chung và thanh niên huyện Cần Giuộc nói riêng, rực sáng màu áo xanh trên khắp mọi làng quê, xóm ấp với những “Con đường bích họa”; từng lớp thanh niên hăng say tô điểm sắc màu, đậm chất giá trị tuyên truyền quê hương, biển đảo - đây là một trong số nhiều công trình thanh niên góp phần tạo cảnh quan đường phố sạch, đẹp; đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân gắn với phong trào lan tỏa mô hình “Phòng chống rác thải nhựa”, biến những vật liệu tưởng chừng như bỏ đi trở nên vô cùng hữu ích, với nhiệm vụ mới truyền tải thông điệp yêu thương. Để mỗi thanh niên là một người lính xung kích, trên mặt trận tình nguyện vì cộng động.

Chị Đỗ Thị Thảo Phương - Bí thư Huyện Đoàn Cần Giuộc, tỉnh Long An, cho biết: Trong Tháng Thanh niên Với tinh thần “Xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng”, Huyện đoàn Cần Giuộc đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị Nông thôn mới văn minh - giàu đẹp.

Có thể nói, Tháng Thanh niên năm 2024 là một sự kiện đặc biệt, khi tròn 20 năm được Đảng, Nhà nước lựa chọn tháng Ba hàng năm là Tháng Thanh niên; đây là dịp để các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh Long An ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Long An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Là “thời điểm vàng” để tuổi trẻ Long An “Trung dũng kiên cường” hành động, cống hiến sức trẻ vì cộng đồng, xã hội; chăm lo, bồi dưỡng thanh niên; tri ân đền ơn đáp nghĩa các thế hệ đi trước, bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Anh Lê Minh Mẫn - Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An, thông tin: Tháng Thanh niên 2024 Ban Thường vụ Đoàn khối đã triển khai tất cả các hoạt động, đồng bộ từ cấp Đoàn khối đến cấp cơ sở Đoàn; tập trung hỗ trợ người dân dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ các tuyến đường sáng - xanh - sạch an toàn.

Mỗi thanh niên là một người lính xung kích, trên mặt trận tình nguyện vì cộng động

Tuổi trẻ Long An sẽ giành được nhiều thắng lợi trọn trong hoạt động Đoàn, tiếp tục tăng tốc - tạo bức phá với những công trình, phần việc để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng thế hệ trẻ và người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị cùng thanh niên cả nước góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hãy để mỗi tháng trôi qua đều là Tháng Thanh niên, mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ./.

Anh Thư – Trường Hải

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu