Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện Thạnh Hóa nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 7, 15/06/2024 | 11:43:32 [GMT +7] A  A

Trong 02 ngày 13 và 14/6/2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thạnh Hóa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự đại hội có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Trương Văn Nọ; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Hoàng Xuân Trang; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Trọng Cần; Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy - Hồ Hoàng Không; Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy - Nguyễn Thượng Bình; Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trừ Vĩnh Thăng.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Hoàng Xuân Trang phát biểu tại đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp trong huyện chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh ở địa phương. Các phong trào thi đua, cuộc vận động do Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên phát động, luôn nhận được sự ủng hộ hưởng ứng, thực hiện tích cực của cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân và mô hình điển hình, tiêu biểu.

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp ở huyện vận động quỹ vì người nghèo hơn 6,2 tỷ đồng; hỗ trợ xây cất 125 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng; vận động trao tặng gần 800 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân với tổng trị giá 237 triệu đồng. Ngoài ra, còn vận động trao tặng hàng ngàn phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Đặc biệt là vào các đợt dịch Covid -19 bùng phát, MTTQ ở huyện đã vận động Quỹ phòng, chống Covid -19 hơn 1 tỷ đồng, trong đó, Quỹ vắc xin hơn 75 triệu đồng. Ngoài 1.600 phần quà của MTTQ Trung ương, MTTQ huyện đã vận động gần 2.500 phần quà trao tặng hỗ trợ cho những hộ khó khăn trong đại dịch với tổng trị giá hơn 370 triệu đồng. Bên cạnh đó còn vận động, chia sẻ, giúp đỡ đồng bào trong và ngoài tỉnh bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ, hạn hán, xâm nhập mặn.

Các tổ chức thành viên của MTTQ huyện cũng tích vận động tặng quà, giúp đở cho những hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn trong cuộc sống; đồng thời vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân và mạnh thường quân đóng góp xây dựng nhiều công trình kết cấu hạ tầng ở địa phương, nhất là làm cầu, đường giao thông nông thôn, kéo điện chiếu sáng đường đi, qua đó phục vụ đi lại và cuộc sống của người dân, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Hoàng Xuân Trang ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà MTTQ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời ông đề nghị trong thời gian tới, MTTQ các cấp trong huyện cần quan tâm thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng để nâng cao dân trí mọi mặt cho Nhân dân; phải hướng mạnh về cơ sở, bám sát thực tiễn, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực tham gia vào các phong trào hành động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; động viên các tầng lớp Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, hỗ trợ nhau trong cuộc sống.

Đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên ra mắt tại đại hội

Đại hội đã hiệp thương cử Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 57 vị và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 08 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết. Thông qua hội nghị lần thứ nhất Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã bầu ông Trần Văn Vui tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch và Phó Chủ tịch là ông Lê Văn Lý.

Dịp này, một số tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của UBND huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vì có thành tích tốt trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua./.

Ngọc Như

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu