Thứ Bảy, 27/07/2024 07:50 (GMT +7)

Hội phụ nữ Thạnh Hóa đối thoại về “BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:11:08 [GMT +7] A  A

Ngày 13/5/2024, tại xã Thuận Nghĩa Hòa, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Hóa phối hợp với Bảo hiểm xã hội và Trung tâm Y tế huyện tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ về “Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Có trên 70 đại biểu là cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn trong huyện tham dự. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Thanh Vân, chủ trì buổi đối thoại.

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ về “Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình”

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện Thạnh Hóa thông tin các quy định về chế độ, chính sách và những lợi ích khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi trực tiếp, xung quanh một số vấn đề mà các chị em quan tâm, như: Có chế độ thai sản đối với người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện hay không; mức đóng tối thiểu và mức đóng tối đa khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện; những quyền lợi được hưởng chế độ khi về hưu, khi qua đời. Ngoài ra, tại buổi đối thoại lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện cũng đã tiếp nhận và giải trình một số ý kiến phản ánh về việc người dân đến khám chữa bệnh bằng thẻ Bảo hiểm y tế tại Trung tâm Y tế huyện.

Những ý kiến, thắc mắc của các chị em phụ nữ được lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện và lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện giải đáp cụ thể, rõ ràng, giúp các chị em hiểu rõ hơn quyền, lợi ích của việc tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình.  

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện Thạnh Hóagiải thích thắc mắc của phụ nữ về chế độ, chính sách và những lợi ích khi tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Hóa cũng đã trao tặng 10 phần quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thuận Nghĩa Hòa, nhằm động viên các dì, các chị vươn lên ổn định cuộc sống.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Hóa tặng quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, tính đến nay, số người tham gia Bảo hiểm xã hội ở huyện Thạnh Hóa gần 11.000 người. Trong đó, số người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện trên 2.000 người và tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế toàn dân hiện nay chiếm 92,7% dân số của huyện./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu