Thứ Sáu, 03/05/2024 13:19 (GMT +7)

Thạnh Hóa họp mặt kỷ niệm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Thứ 6, 15/03/2024 | 10:44:33 [GMT +7] A  A

Chiều ngày 13/3/2024, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Thạnh Hóa tổ chức họp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2024).

Thạnh Hóa họp mặt kỷ niệm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam

Đến dự, có Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Lành - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Long An; Nghệ sĩ nhiếp ảnh - Lê Tòng - Chi hội trưởng Chi hội nhiếp ảnh tỉnh Long An; ông Lê Văn Chính - Nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Truyền - Nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện.

Tại buổi lễ, các đại biểu nghe ôn lại lịch sử, ý nghĩa Ngày nhiếp ảnh Việt Nam 15/3, truyền thống của nhiếp ảnh Việt Nam và báo cáo thành tích hoạt động của Câu lạc bộ nhiếp ảnh huyện Thạnh Hóa.

Thời gian qua, hoạt động Câu lạc bộ nhiếp ảnh huyện khá sôi nổi. Các thành viên trong câu lạc bộ đã tích cực tham gia các chuyến sáng tác thực tế trong và ngoài địa phương. Thông qua đó có nhiều tác phẩm có giá trị về quê hương, đất nước, con người và những lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt, có những tác phẩm đạt giải khi tham gia các cuộc thi ảnh do các cấp tổ chức cùng với nhiều tác phẩm được lựa chọn trưng bày, triển lãm. Đến nay, trong các thành viên của Câu lạc bộ nhiếp ảnh huyện Thạnh Hóa đã có 02 nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Bằng phương thức nhiếp ảnh trực diện với cuộc sống, bằng chính sức lao động và sáng tạo, những người thợ ảnh đã tạo nên những tác phẩm mang đậm hơi thở thời đại, bám sát từng bước chuyển mình của địa phương nhà, của đất nước và trở thành những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa.

Buổi họp mặt là dịp để nhũng người hoạt động nhiếp ảnh được gặp gở, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời ôn lại truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam.

Câu lạc bộ nhiếp ảnh huyện Thạnh Hóa được Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Long An tặng giấy khen vì có thành tích hoạt động tốt trong năm 2023

Dịp này, Câu lạc bộ nhiếp ảnh huyện Thạnh Hóa được Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Long An tặng giấy khen vì có thành tích hoạt động tốt trong năm qua; Ban Tuyên giáo Huyện ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Câu lạc bộ nhiếp ảnh huyện Thạnh Hóa; Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Lành - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Long An cũng trao tặng Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Thạnh Hóa 01 bức ảnh được ông sáng tác trên địa bàn huyện cách đây khoảng 20 năm, bức ảnh mang tính nghệ thuật cao./.                                                                                                                               

Ngọc Như

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu