Thứ Tư, 01/05/2024 00:53 (GMT +7)

Thạnh Hóa khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:31:52 [GMT +7] A  A

Ngày 16/4/2024, tại Trung tâm Chính trị huyện Thạnh Hóa, Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp tổ chức Lễ khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2024. Đến dự, có đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy, cùng 48 học viên là cán bộ không chuyên trách cấp xã; Bí thư chi bộ, trưởng ấp- khu phố và cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân của huyện Thạnh Hóa và thị xã Kiến Tường.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ Thạnh Hóa - Hồ Hoàng Khôn, phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ Thạnh Hóa- Hồ Hoàng Khôn, yêu cầu các học viên bố trí, sắp xếp công việc khoa học tham dự các buổi học đầy đủ, thực hiện nghiêm nội quy, quy định của Trung tâm Chính trị huyện và của lớp học; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tiếp thu kiến thức các chuyên đề, kết hợp với tự nghiên cứu trao đổi, thảo luận và vận dụng những kiến thức đã được trang bị vào hoạt động thực tiễn, để nâng cao năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Trong khoảng thời gian gần 30 ngày, với 259 tiết học, các học viên sẽ được nghiên cứu, học tập các chuyên đề theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, với các nội dung về quan điểm cơ bản của chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; Nội dung cơ bản về triết học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học và những vấn đề cơ bản về lịch sử, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung và nhiệm vụ trọng tâm của thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội …vv.

Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu, trao đổi và tiếp thu kiến thức các chuyên đề, học viên sẽ được cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng, an ninh trong nước và địa phương.

Kết thúc khóa học, các học viên đủ điều kiện được cấp bằng Sơ cấp Lý luận chính trị theo quy định. Đây là điều kiện để các học viên tiếp tục theo học các chương trình cao hơn, chuẩn hoá chức danh cán bộ theo quy định./.

Trung Hưng

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu