Thứ Hai, 20/05/2024 15:49 (GMT +7)

Lãnh đạo UBND huyện Thạnh Hóa làm việc với các xã về công tác quản lý đất đai

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:35:36 [GMT +7] A  A

Trong 02 ngày 06 và 07/5/2024, ông Trừ Vĩnh Thăng - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Thạnh Hóa lần lượt có các buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân các xã Thuận Bình, Tân Hiệp, Thạnh Phú và Thạnh Phước. Tham gia làm việc còn có lãnh đạo các Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Nội vụ, Thanh tra huyện.

Lãnh đạo UBND huyện làm việc với các xã về công tác quản lý đất đai

Nội dung làm việc chủ yếu để nắm tình hình công tác quản lý đất đai trên địa bàn các xã, trong đó đặc biệt là tình trạng chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển đổi cơ cấu câu trồng trên đất; tăng thu ngân sách từ chuyển mục đích sử dụng đất; tình trạng lấy đất các bờ xáng để san lắp mặt bằng; tình trạng vi phạm trật tự xây dựng…

Tại các buổi làm việc, Đoàn đã nghe lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã báo cáo thực trạng, những kết quả đạt được và những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, khó khăn vướn mắc trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn. Các ngành chức năng huyện đã trao đổi, định hướng cho các xã các giải pháp, cách làm nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý đất đai trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, ông Trừ Vĩnh Thăng - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện đề nghị Ủy ban Nhân dân các xã tổ chức lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm tra trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai, đặc biệt là các trường hợp lấy đất bờ xáng trái phép và các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các quy định về đất đai để người dân nắm, không vi phạm và tham gia tố giác các hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân các xã cần rà soát các trường hợp có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất, hướng dẫn người dân làm hồ sơ đăng ký chuyển đổi theo quy định, đồng thời báo cáo các ngành chức năng huyện để tổng hợp tham mưu Ủy ban Nhân dân huyện có phương án định hướng giải quyết./.

Ngọc Như

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu