Thứ Tư, 23/10/2024 15:42 (GMT +7)

Thạnh Hóa ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024

Thứ 2, 17/06/2024 | 14:47:04 [GMT +7] A  A

Ngày 16/6, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tân Hiệp, Huyện đoàn Thạnh Hóa tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 với chủ đề "Tuổi trẻ Thạnh Hóa sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng". Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND huyện- Trừ Vĩnh Thăng.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Trừ Vĩnh Thăng- phát biểu tại buổi lễ

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 được Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạnh Hóa chỉ đạo, triển khai rộng khắp từ tháng 6 đến tháng 8. Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè sẽ bắt đầu cho đợt thi đua cao điểm trong dịp hè. Các bạn đoàn viên thanh niên sẽ tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực, phục vụ cho đời sống xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ban Thường vụ Huyện đoàn trao bảng tượng trưng các công trình, phần việc thanh niên

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Huyện đoàn trao bảng tượng trưng các công trình, phần việc thanh niên của huyện gồm: Tặng 01 căn nhà tình bạn cùng 1.000 quyển tập cho đơn vị xã Tân Hiệp; 150 suất khám bệnh miễn phí cho đơn vị xã Thủy Tây và 30 suất học bổng cho đơn vị xã Tân Tây.

Dịp này Ban Tổ chức buổi lễ cũng trực tiếp trao 10 phần quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Tân Hiệp, mỗi phần quà gồm 20 quyển tập và 300 ngàn đồng tiền mặt, qua đó nhằm góp phần động viên các em phấn đấu vượt khó vươn lên trong học tập. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng tổ chức ra mắt 04 Đội hình thanh niên tình nguyện hè gồm: Đội hình “Tiếp sức mùa thi”, Đội hình “Hoa phượng đỏ”, Đội hình “Kỳ nghỉ hồng” và Đội hình “Hành quân xanh”.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Tân Hiệp

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trừ Vĩnh Thăng ghi nhận và biểu dương các hoạt động tình nguyện, đóng góp sức trẻ của đoàn viên thanh niên huyện nhà cho công cuộc xây dựng, đổi mới quê hương thời gian qua. Đồng thời, ông cũng kêu gọi tuổi trẻ Thạnh Hóa hãy tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia các hoạt động góp phần vào sự phát triển của quê hương. Mỗi người, mỗi tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên cần có những việc làm thiết thực có ích cho bản thân, gia đình và xã hội; hãy luôn khát vọng làm giáu trí tuệ, làm giàu tri thức, làm giàu cuộc sống cho chính mình, góp phần làm cho quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ngay sau buổi lễ, các bạn đoàn viên thanh niên bắt tay ngay vào thực hiện các phần việc như vệ sinh, san lấp, bê tông hóa sân Trung tâm Văn hóa, thể thao và Học tập cộng đồng xã Tân Hiệp; trồng cây phân tán, cây kiểng dọc tuyến đường giao thông nông; thực hiện vườn ươm thanh niên và thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Hiệp.  

Đoàn viên thanh niên bắt tay ngay vào thực hiện các phần việc thanh niên sau buổi lễ ra quân.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là cơ hội để mỗi bạn trẻ được trải nghiệm, rèn luyện bản thân, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước. Thành công của chiến dịch là cơ sở quan trọng để phát triển phong trào thanh niên tình nguyện thành một trong những phong trào chủ đạo của thanh niên huyện Thạnh Hóa trong thời gian tới nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của huyện.

Ngọc Như

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu