Thứ Bảy, 27/07/2024 08:01 (GMT +7)

Thạnh Hóa tập huấn quy trình canh tác và phòng trừ dịch hại trên cây sầu riêng

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:55:01 [GMT +7] A  A

Ngày 09/5/2024, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Thạnh Hóa phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Tân Hiệp tổ chức tập huấn quy trình canh tác và phòng trừ dịch hại trên sầu riêng cho người dân trên địa bàn xã.

Thạnh Hóa tập huấn quy trình canh tác và phòng trừ dịch hại trên cây sầu riêng

Tại buổi tập huấn, người dân được cán bộ kỹ thuật chuyên về cây ăn quả đến từ Trung tâm Khuyến nông và Tư vấn dịch vụ nông nghiệp tỉnh Bến Tre chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ thuật trong canh tác sầu riêng. Trong đó, đặc biệt là giới thiệu về yêu cầu sinh thái đối với cây sầu riêng như nhiệc độ, nước, đất trồng, ánh sáng, ẩm độ, gió và các biện pháp xử lý nhằm đảm bảo điều kiện sinh thái để sầu riêng phát triển tốt. Đồng thời, người dân được hướng dẫn quy trình kỹ thuật canh tác sầu riêng từng giai đoạn phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng trên địa bàn xã, phòng trừ các loại dịch hại thường gặp đối với cây trồng này. Bên cạnh đó, người dân cũng trao đổi và được giải đáp trực tiếp một số vấn đề thắc mắc trong canh tác sầu riêng.

Tân Hiệp là địa bàn tập trung diện tích trồng sầu riêng nhiều nhất của huyện Thạnh Hóa. Đây là loại cây mà người dân mới chuyển đổi sang trồng, mặc dù một số hộ bước đầu đã đạt được hiệu quả tốt, tuy nhiên, hầu hết người dân đều còn hạn chế về kiến thức, kỹ thuật trồng và chăm sóc loại cây này. Do vậy, việc tổ chức hội nghị tập huấn như vầy là rất cần thiết nhằm giúp người dân canh tác sầu riêng đạt hiệu quả bền vững, góp phần thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập cho người dân ở địa phương./.

Ngọc Như

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu